Tachyon Speed - Siêu xe 1.250 mã lực sắp sửa trình làng

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Tachyon Speed là một mẫu siêu xe điện được phát triển từ năm 2012 với trang bị 6 mô-tơ điện đi kèm bộ pin 2.650A, giúp xe đạt công suất 1.250 mã lực.

trang bị động cơ điện bắt đầu trở thành xu hướng mới trong vòng vài năm trở lại đây. Không chỉ các nhà sản xuất siêu xe có tiếng như Ferrari hay Koenigsegg quan tâm mà các doanh nghiệp sản xuất xe tư nhân cũng chạy theo xu hướng này. Chiếc của RAESR là một chiếc xe như vậy.

Tachyon Speed - Siêu xe 1.250 mã lực sắp sửa trình làng

RAESE là một công ty khởi nghiệp có trụ sở ở Nam California, tập trung vào mảng thiết kế và công nghệ xe hơi cao cấp. Dự án Tachyon Speed được bắt đầu vào năm 2012 với một bản concept. Cho đến thời điểm hiện tại thì bản concept này đã thay đổi khá nhiều và ngày càng hoàn thiện hơn.

RAESR cho biết dự án Tachyon Speed do hãng tự phát triển hoàn toàn, siêu xe Tachyon Speed mang thiết kế và trang bị độc đáo mà không siêu xe nào trên thị trường hiện tại có thể có. Tachyon Speed có chiều cao cực thấp, ở mức 100 cm, trong khi đó chiều rộng của xe lên đến 2 mét.

Với thiết kế khí động học chủ động, khi di chuyển ở tốc độ cao, Tachyon Speed tạo ra lực nén xuống mặt đường tương đương 180 - 450kg, tùy vào thiết lập.

Tachyon Speed - Siêu xe 1.250 mã lực sắp sửa trình làng

Khung gầm của xe được thiết kế dạng ống, đậm chất tương lai và sử dụng vật liệu hợp kim chromium molybdenum trọng lượng nhẹ. Phần khung ở khoang lái sử dụng vật liệu Kevlar, trong khi toàn bộ thân vỏ được hoàn thiện bằng chất liệu sợi carbon. Cánh gió sau của xe có thể tùy chỉnh để tạo tính khí động học cho xe. Tachyon Speed còn có nhiều chi tiết sử dụng vật liệu polucarbonate và nylon theo tiêu chuẩn tàu vũ trụ.

Sức mạnh của xe đến từ 6 mô-tơ điện đi kèm bộ pin 532 VDC 2.650A, sản sinh 1.4 Megawatt điện. Nhờ trang bị này mà công suất của xe có thể đạt đến 1.250 mã lực và mômen xoắn cực đại 4.950 Nm. Với thông số này, phải nói rằng Tachyon Speed sở hữu gia tốc vô cùng khủng khiếp. Theo thông số dó RAESR đưa ra, Tachyon Speed có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đến 3 giây, từ 0 lên 200 km/h dưới 7 giây và đạt vận tốc tối đa 402 km/h. Là một chiếc xe điện nên phạm vi hoạt động của xe bị hạn chế ở mức 240 km trước khi phải sạc lại pin.

Tachyon Speed - Siêu xe 1.250 mã lực sắp sửa trình làng

Ở thời điểm hiện tại, Tachyon Speed hiện vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện, nhưng những thông số của xe thực sự rất hứa hẹn. Thêm vào đó, việc Tesla vừa ra mắt siêu xe điện sẽ kích thích các thương hiệu khác quan tâm đến phân khúc mới này và làm cho nó trở nên sôi động và nhiều lựa chọn hơn.

SourceTinXe