Toyota Camry bị bó phanh vẫn “bất khuất” chạy trên phố

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Chiếc Toyota Camry bị bó cứng phanh khiến bánh xe sau bị khóa cứng nhưng tài xế có vẻ không hay biết, vẫn điều khiển xe chạy phăm phăm trên đường phố.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc Toyota Camry màu đen mang biển kiểm soát 93 của tỉnh Bình Phước bị khóa cứng bánh sau vẫn lưu thông như thường trên đường phố đã khiến cộng động mạng “trầm trồ”. Theo đó, chiếc xe gặp phải tình trạng bó phanh làm bánh sau bị khóa cứng. Tuy nhiên, điều đáng nói là có vẻ như tài xế điều khiển chiếc Toyota Camry vẫn không hay biết gì dù rằng lốp của chiếc bánh bị khóa cứng đã bị mài mòn, xẹp hết khí và thậm chí là bốc khói trắng nghi ngút.

Toyota Camry bị bó phanh vẫn “bất khuất” chạy trên phố

Chiếc Toyota Camry bị khóa cứng bánh sau nhưng chủ xe có vẻ vẫn không hay biết

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này rất có thể là do phanh bị khóa cứng khi tài xế đỗ xe lâu bởi phần đông người điều khiển ô tô tại Việt Nam đều có thói quen hạ phanh tay lúc đỗ xe. Ngoài ra, cũng có thể nguyên nhân là do tài xế đỗ xe ngay sau khi vừa mới rửa xong.

Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng không đúng cách cũng có thể làm cho má phanh bị bó cứng ví dụ như mòn má phanh quá mức, rách lớp cao su bảo vệ ắc suốt phanh (đối với phanh đĩa), đĩa phanh bị biến dạng hoặc hành trình của bàn đạp phanh bị điều chỉnh quá nhỏ.

SourceTinXe