Nissan chạy thử nghiệm taxi tự lái tại Nhật Bản vào quý 1 năm 2018

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 10 đánh giá

Nissan cùng hãng đối tác DeNa quyết định tiến hành lăn bánh thử nghiệm dịch vụ taxi tự lái vào tháng 3 năm sau trước khi đưa vào ứng dụng tại Olympics 2020.

Nissan chạy thử nghiệm taxi tự lái tại Nhật Bản vào quý 1 năm 2018

chạy thử nghiệm taxi  tại

Dịch vụ taxi tự lái EasyRide sẽ được hãng Nissan đưa vào chạy thử nghiệm 2 tuần trên các tuyến đường công cộng của thành phố cảng Yokohama, phía tây nam thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Hai phiên bản taxi tự lái được phát triển từ xe điện sẽ được chạy thử nghiệm trong dịp này. Để sử dụng dịch vụ taxi tự lái, người dùng có thể giao tiếp với xe thông qua App cài đặt trên điện thoại Smartphone để gọi xe, đặt điểm đến và thanh toán chi phí trực tuyến. Một điều thú vị nữa chính là App hỗ trợ đa ngôn ngữ để người dùng tùy chọn.

Đồng thời, nhằm đảm bảo an toàn và ghi nhận thông tin trong quá trình thử nghiệm, xe sẽ luôn có một tài xế túc trực sau vô lăng để quan sát và có thể can thiệp khi gặp trường hợp bất ngờ. Chưa kể đến đó là khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ được giám sát từ xa. 

Nissan chạy thử nghiệm taxi tự lái tại Nhật Bản vào quý 1 năm 2018

Trong thời gian gần đây, đã trở thành một chủ đề sôi nổi thu hút sự chú ý của nhiều hãng xe mặc dù vẫn chưa được tung ra thị trường. Ngay cả những nhãn hiệu công nghệ như Uber, Google và Apple đều thể hiện sự quan tâm đến phương tiện tương lai này. Năm 2020 là mốc thời gian mà nhiều hãng xe trên thế giới đặt ra đối với dòng xe tự lái thương mại.

Hãng dịch vụ Uber, một trong những “ông lớn’ đang nhắm vào xu hướng xe tự lái thương mại, đã đặt mua 24.000 chiếc Plug-in Hybrid. Hợp đồng này được ký kết vào cuối tháng 11 vừa qua và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2019-2021 nhằm cung cấp cho Uber một “đội quân” tự lái hùng hậu. Cho đến thời điểm hiện tại, hãng Uber đã đưa khoảng 200 chiếc Volvo XC90 tích hợp tính năng tự lái vào chạy thử nghiệm tại các thành phố Pittsburgh, San Francisco và thành phố Tempe (Arizona).

SourceTinXe