16 chiếc xe gặp tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc chỉ vì xe tải mất lái và trượt bánh

| Tin ảnh
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Chiếc xe tải bị mất kiểm soát trên một con đường cao tốc ở tỉnh Vân Nam đã khiến ít nhất 15 chiếc xe lưu thông phía sau tông xe dây chuyền.

Một tai nạn kinh hoàng trên đường cao tốc Kunqu ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã khiến giao thông qua đây bị tê liệt hơn 10h đồng hồ và có ít nhất 16 chiếc xe gặp nạn.

16 chiếc xe gặp tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc chỉ vì xe tải mất lái và trượt bánh

16 chiếc xe gặp tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc chỉ vì xe tải mất lái và đâm vào dải ta-luy

Đoạn video quay lại vụ tai nạn cho thấy, khi 1 chiếc xe tải lưu thông qua đường cao tốc Kunqu bất ngờ tài xế đã bị mất kiểm soát khiến chiếc xe tải trượt bánh, xoay ngang với mặt đường cao tốc.

Đúng lúc này, 1 chiếc xe container chạy từ phía sau lao đến, tài xế container đã phanh xe lại nhưng có thể do mặt đường cao tốc vừa mới mưa xong nên còn trơn trượt đã khiến chiếc xe container cũng trượt bánh và tông vào chiếc xe tải.

Cú tông này khiến chiếc xe tải xoay 1 vòng tròn, tìm đến dải ta-luy bên đường cao tốc va chạm vào khiến người xem không khỏi thót tim vì lo sợ chiếc xe tải sẽ rơi xuống vực mất. Tuy nhiên, điều tồi tệ này đã không xảy ra.

16 chiếc xe gặp tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc chỉ vì xe tải mất lái và trượt bánh

Vụ tai nạn này chưa dừng lại đó khi có thêm 1 chiếc xe tải lớn chở hàng cũng bị trượt bánh và lao đến tông vào chiếc xe tải. Theo cảnh sát, vụ tai nạn của chiếc xe tải còn khiến ít nhất 13 chiếc xe khác tông nhau dây chuyền gây nên cảnh tượng kinh hoàng.

Cảnh sát đã mất hơn 10h đồng hồ mới dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn và cho các phương tiện lưu thông qua đường cao tốc Kunqu. Ước tính, có 16 chiếc xe gặp nạn trong vụ việc này.

Vụ tai nạn chỉ làm 2 người bị thương nhẹ nhưng thiệt hại để lại là khá nghiêm trọng. Lực lượng chức năng cũng đang điều tra xem nguyên nhân vì sao chiếc xe tải bị mất kiểm soát và trượt bánh trên đường cao tốc dẫn đến 15 chiếc xe khác gặp nạn.

SourceTinXe