Isarel phạt nặng tài xế đỗ xe vô ý thức

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Các tài xế đỗ xe chiếm hai vị trí trong bãi đỗ hoặc đỗ song song với xe đã đỗ vào chỗ đỗ trên đường phố sẽ bị phạt năng tương đương tội lái xe khi có nồng độ cồn trong người.

Tại Israel, vấn nạn đỗ xe song song nghiêm trọng đến mức các nhà lập pháp ở quốc gia này muốn áp khung phạt tương đương việc lái xe khi say rượu cho hành động vô ý thức này.

Kênh thời sự quốc gia của Israel INN nhận định: "Luật giao thông đường bộ hiện hành có quy định về các hoạt động của phương tiện như việc di chuyển, đỗ xe và người đi bộ. Tuy nhiên các quy định này không làm rõ về thẩm quyền của lực lượng hành pháp khi xử lý các trường hợp liên quan đến việc đỗ xe tại khu vực công cộng."

Isarel phạt nặng tài xế đỗ xe vô ý thứcHành động đỗ xe chiếm hai ô trong bãi thường gây nhiều bức xúc

Theo quy định mới: "Việc đỗ xe trái với quy định của luật, làm cản trở các phương tiện khác và đỗ xe không an toàn sẽ được xem là vi phạm hình sự. Lực lượng cảnh sát sẽ có thẩm quyền đã được quy định trong luật để xử lý các vi phạm trên."

Như vậy, quy định mới sẽ cho phép cảnh sát Israel toàn quyền xử lý các cá nhân đỗ xe vi phạm ở nhiều khu vực. Đồng thời, cung cấp nhiều trang bị cho lực lượng này để xử lý và làm giảm tình hình vi phạm đỗ xe.

Isarel phạt nặng tài xế đỗ xe vô ý thứcHành động đỗ xe song song ở khu vực công công gây ức chế cho chủ xe phía trong khi muốn đánh xe ra.

Về hình thức xử phạt, các tài xế khi vi phạm sẽ phải đối mặt với hình thức xử phạt rất nặng. Trường hợp nhẹ nhất sẽ bị phạt một số tiền lớn, nghiêm trọng hơn sẽ ngồi tù ít nhất 2 năm.

Với việc ban hành quy định mới, cơ quan lập pháp hi vọng sẽ giảm thiểu được tình hình đỗ xe vô ý thức, gây ảnh hưởng hoặc hậu quả nghiêm trọng cho người khác.

 

SourceTinXe