Xế cổ Volvo được độ động cơ xe tăng T55

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Động cơ trang bị cho chiếc Volvo PV544 là loại giống với động cơ xe tăng T55, với 12 xy-lanh, dung tích 38.8 lít và công suất 587 mã lực.

Việc thay thế động cơ cho xe ô tô không phải là hiếm, nhưng thay động cơ nguyên bản bằng động cơ như chiếc Volvo dưới đây thì rất ít.

Xế cổ Volvo được độ động cơ xe tăng T55

Đây là dự án độ của một người chơi xe cổ có tên Victor Jonsson. Nguyên bản của chiếc xe trên là mẫu Volvo PV544 đời 1960, tuy nhiên chiếc đã không còn còn được nguyên trạng và cũng không hoạt động được.

Nói về khối động cơ mới của xe, Victor Jonsson trang bị cho chiếc Volvo PV544 động cơ của chiếc Brobandvagn 971, một chiếc xe công binh có nhiệm vụ bắc cầu cho xe tăng. Điều đặc biệt là động cơ của Brobandvagn 971 cũng được trang bị cho xe tăng T55 của Nga. Vì vậy nói Volvo PV544 trang bị động cơ xe tăng cũng không hề sai.

Xế cổ Volvo được độ động cơ xe tăng T55Brobandvagn 971

Động cơ nói trên là loại động cơ diesel V12, dung tích xy-lanh lên đến 38.8 lít và có công suất lên đến 587 mã lực, mômen xoắn của xe lớn đến mức khó có thể đo được.

Xế cổ Volvo được độ động cơ xe tăng T55
Phần khung được độ đặc biệt với chiều dài lên đến 6.1 mét.

Với khối động cơ có kích thước lớn như vậy, Victor Jonsson đã phải độ lại hoàn toàn khung xe, với chiều dài khung lên đến 6,1 mét. Riêng phần khoang động cơ đã chiếm hơn một nửa chiều dài của khung. Không những thế, bộ khung xe cũng được Victor độ rất cẩn thận, sử dụng vật liệu tốt với kích thước lớn để có thể chịu được sức nặng cũng như công suất rất lớn của khối động cơ nói trên.

Xế cổ Volvo được độ động cơ xe tăng T55
Toàn bộ khung được làm bắt sắt hộp kích thước lớn để có thể chịu được sức nặng và sức mạnh của đông cơ lúc vận hành

Ở thời điểm hiện tại, bản độ này vẫn đang trong quá trình thực hiện. Toàn bộ quá trình thực hiện cũng như hình ảnh liên quan được Victo đăng tải trên diễn đàn Garaget và kéo dài lên đến 50 trang. Với một dự án độ xe phức tạp như vậy thì chắc sẽ phải còn rất lâu bản độ này mới được hoàn thiện.

 

SourceTinXe