Lamborghini Urus sẵn sàng thách thức mọi địa hình

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Lamborghini Urus, mẫu siêu SUV thế hệ thứ 2 của hãng siêu xe Ý sẽ sở hữu 3 chế độ lái đặc biệt, sẵn sàng chinh phục mọi địa hình.

Lamborghini Urus sẵn sàng thách thức mọi địa hình

Urus sẵn sàng thách thức mọi địa hình

Thời điểm ra mắt công chúng của đang đến rất gần sau 5 năm xuất hiện phiên bản concept. Để chuẩn bị cho ngày đặc biệt, Lamborghini đang dần hé lộ các chi tiết và hình ảnh của siêu SUV thế hệ thứ 2 sau LM002 từng bị khai tử vào năm 1993.

Theo đó, SUV Lamborghini Urus sẽ sở hữu 3 chế độ lái cho 3 dạng địa hình khác nhau gồm sabbia, neve và terrar. Ba chế độ lái này sẽ giúp Urus trở thành một cỗ máy off-road đích thực, tự tin chinh phục mọi địa hình.

Trước tiên, Sabbia (Sand) là chế độ lái dành cho địa hình đồi cát như sa mạc. Lamborghini đã chọn vùng sa mạc Trung Đông để thử nghiệm và mạnh mẽ vượt qua khá nhiều đồi cát mà không gặp sự cố gì. Đồng thời, các nguồn tin cũng tiết lộ rằng, siêu SUV thế hệ thứ 2 của Lamborghini sẽ trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cố định.

Tiếp theo là chế độ lái Neve (Snow) dành riêng cho địa hình băng tuyết. Chế độ Neve cũng được tích hợp cùng Sabbia và sẽ xuất hiện sau khi gạt lẫy chuyên dụng. Đi cùng với Neve tất nhiên sẽ là bộ lốp chuyên dụng bám đường cho xe hơi chạy vào mùa đông.

Lamborghini Urus sẵn sàng thách thức mọi địa hình

Cuối cùng là chế độ Terra (Land) hoạt động hiệu quả cho địa hình đường đất. Mọi cung đường đồi núi không thể cản trở dòng chuyển động của bánh xe Urus. Trong teaser giới thiệu chế độ Terra, người xem có thể phát hiện chi tiết màn hình kỹ thuật số mới trên Urus, thay thế cho đồng hồ cơ truyền thống.

Lamborghini Urus được kỳ vọng sẽ sở hữu khối động cơ tăng áp kép, V8, 4,0L, tạo ra sức mạnh 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 800 Nm. Động cơ hút khí tự nhiên không nằm trong trang bị của Urus, bởi nó là một mẫu xe dành cho địa hình chứ không phải sử dụng để đua tốc độ.

Sau LM002, SUV Lamborghini Urus sẽ là mẫu xe tương lai của hãng siêu xe Ý. Điều đó được thể hiện qua việc tăng mục tiêu sản lượng Urus lên gấp đôi so với ban đầu, với 7.000 chiếc/năm. Dự kiến, Lamborghini Urus sẽ trình làng ngay tại Sant'Agata Bolognese, nước Ý vào 04/12/2017.

SourceTinXe