BMW dừng bán và thu hồi tất cả các mẫu i3

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Vào cuối tuần qua, nhiều báo cáo cho biết BMW mới ra thông tin ngưng bán tất cả các mẫu i3 và có tin đồn hãng sắp sửa ra lệnh thu hồi tất cả các xe BMW i3 bán ở Mỹ kể từ năm 2014.

Trang tin đầu tiên đăng thông tin này là InsideEVs với một bức ảnh về một văn bản bắt buộc thu hồi. Thông tin trong văn bản cho biết rằng tất cả các xe i3 phiên bản từ năm 2014 – 2018 sẽ bị thu hồi do không đạt các tiêu chuẩn về va chạm trước (Frontal impact).

BMW dừng bán và thu hồi tất cả các mẫu i3

BMW dừng bán và thu hồi tất cả các mẫu i3

Trả lời phỏng vấn, bà Rebecca Kiehne – phát ngôn viên khối Sản phẩm và Công nghệ, BMW Bắc Mỹ cho biết rằng trong cuộc kiểm tra của Cục An Toàn Giao Thông Đường Bộ Mỹ (NHTSA), ở phần kiểm tra đâm vào barie cứng với người tham gia ở độ tuổi vị thành niên và không thắt dây an toàn, thì phần ghế lái phải chịu mức tải trọng vượt giới hạn trong một thời gian khá dài. Tuy trong các bài kiểm tra của BMW thì kết quả nằm trong mức cho phép, nhưng các kết quả kiểm tra gần đây thì không đồng đều.

Do vậy, BMW Bắc Mỹ đã ra thông báo thu hồi và đang làm việc với Cục An Toàn Giao Thông Đường Bộ Mỹ về việc kết quả không đồng nhất này. Ngoài ra, BMW cũng khuyên người lái nên thắt dây an toàn và cho biết hãng đang có biện pháp khắc phục. Trong email tiếp theo, Kiehne xác nhận lệnh ngưng bán đã được ban hành trên toàn nước Mỹ.

BMW dừng bán và thu hồi tất cả các mẫu i3

Tuy vậy, cũng cần phải biết thêm rằng phạm vi người bị ảnh hưởng (theo như mức thử nghiệm của bài kiểm tra) là phụ nữ không thắt dây an toàn, chiều cao khoảng 1,52m và cân nặng 49.9kg.

BMW Bắc Mỹ nhiều khả năng sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về việc thu hồi và sẽ liên lạc với các người mua chiếc i3 vào đầu năm sau.

SourceTinXe