Bị cảnh sát đuổi theo, người lái chiếc Mercedes-AMG G63 "vít ga" lên quá cả vận tốc tối đa

| Tin ảnh
Xếp hạng 3.6 - 11 đánh giá

Theo thông số của nhà sản xuất, Mercedes-AMG G63 có vận tốc tối đa là 209 km/h nhưng chiếc SUV hạng sang trong sự việc dưới đây lại chạy lên mức 230 km/h khiến nhiều người ngạc nhiên.

Vào khoảng 1 giờ 40 phút sáng hôm 27/12/2018 vừa qua, trên cao tốc A10, đoạn qua địa phận quận Amsterdam-Zuid thuộc thành phố Amsterdam, Hà Lan, đã xảy ra một sự việc khiến nhiều người chú ý. Theo lực lượng cảnh sát Amsterdam, vào thời điểm trên, một chiếc mang thương hiệu đang lưu thông trên cao tốc A10 với tốc độ lên đến 180 km/h. Sau khi phát hiện ra sự việc này, lực lượng cảnh sát đã đưa ra hiệu lệnh yêu cầu người lái chiếc Mercedes-AMG G63 dừng lại.

Bị cảnh sát đuổi theo, người lái chiếc Mercedes-AMG G63

Chiếc SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 liên quan đến sự việc

Tuy nhiên, thay vì dừng lại, người lái chiếc Mercedes-AMG G63 đã nhấn ga bỏ chạy. Hậu quả là một vụ rượt đuổi đã diễn ra trên cao tốc A10, qua 2 đường hầm Zeeburger và Piet Hein của thành phố Amsterdam. Thậm chí, có lúc, chiếc Mercedes-AMG G63 đã chạy ở vận tốc lên đến 230 km/h.

Bị cảnh sát đuổi theo, người lái chiếc Mercedes-AMG G63

Chiếc Mercedes-AMG G63 đã gây ra một cuộc rượt đuổi với cảnh sát

Con số này đã khiến không ít người ngạc nhiên. Nguyên nhân là do theo Mercedes-AMG, SUV hạng sang G63 có vận tốc tối đa trên lý thuyết chỉ dừng ở mức 209 km/h. Nói cách khác, chiếc Mercedes-AMG G63 trong sự việc này chạy vượt quá cả vận tốc tối đa do nhà sản xuất đưa ra.

Cuối cùng, lực lượng cảnh sát đã chặn thành công chiếc Mercedes-AMG G63. Ba người đàn ông ngồi bên trong chiếc SUV hạng sang này đã bị cảnh sát bắt giữ. Riêng người lái chiếc Mercedes-AMG G63 đã bỏ xe và chạy bộ để bỏ trốn nhưng nhanh chóng bị lực lượng cảnh sát bắt được. Người này sau đó đã bị tước bằng lái và tịch thu xe.

Bị cảnh sát đuổi theo, người lái chiếc Mercedes-AMG G63

3 người đàn ông bị cảnh sát bắt giữ sau sự việc

Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao người lái chiếc Mercedes-AMG G63 lại "vít ga" lên vận tốc cao như vậy. Chỉ biết rằng, chiếc Mercedes-AMG G63 này là xe thuê. Có thể người lái Mercedes-AMG G63 muốn thử vận tốc tối đa của chiếc SUV hạng sang này.

Nguyên nhân của sự việc hiện vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

SourceTinXe