Honda Brio chính thức ra mắt, chốt giá từ 418 triệu để quyết đấu VinFast Fadil

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Mẫu xe hatchback hạng A Honda Brio vừa được ra mắt với thiết kế trẻ trung, cá tính nhưng lại có giá bán khởi điểm cao hơn giá bán ưu đãi của VinFast Fadil

Honda Brio lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok, Thái Lan hồi năm 2010 dưới dạng concept của một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ. Đến năm 2011 thì mẫu xe này chính thức được bán ra trên các thị trường quốc tế như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ,... Thế nhưng phải mãi đến khi Honda Brio thế hệ thứ 2 được ra đời thì Honda Việt Nam mới quyết định đưa mẫu xe này về thị trường trong nước. Tại Việt Nam, Honda Brio sẽ phải đối đầu với những cái tên đã trở thành tượng đài như Hyundai Grand i10, KIA Morning hay mới đây là Toyota Wigo và xe thương hiệu Việt VinFast Fadil.

Honda Brio chính thức ra mắt, chốt giá từ 418 triệu để quyết đấu VinFast Fadil

Honda Brio được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đã chính thức được ra mắt khách hàng Việt Nam.

Theo thông tin từ Honda Việt Nam, Honda Brio sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với ba phiên bản khác nhau bao gồm G, RS và RS 2 màu. Trong đó, điểm chung giữa ba phiên bản Honda Brio này chính là ở khối động cơ i-VTEC 4 xi lanh dung tích 1.2L  có khả năng sản sinh công suất tối đa 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 110Nm tại 4.800 vòng/phút. Bên cạnh đó, Honda Brio còn được trang bị hộp số vô cấp CVT tương tự như những người anh em Honda Civic Turbo, Honda Jazz, và Honda CR-V Turbo - điều này hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái êm ái cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho mẫu xe này.

Honda Brio chính thức ra mắt, chốt giá từ 418 triệu để quyết đấu VinFast Fadil

Honda Brio sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast Fadil.

Về mặt thiết kế ngoại thất, Honda Brio có phần khá bắt mắt với những đường nét cá tính, thể thao và trẻ trung khá giống với người anh em Honda Jazz. Mẫu tân binh này cũng có đèn định vị ban ngày dạng LED trên cả ba phiên bản cùng với lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crome được thiết kế liền mạch với hệ thống đèn chiếu sáng, cụm đèn sương mù cũng được thiết kế khá góc cạnh tạo cảm giác mạnh mẽ cho mẫu xe tân binh này.

Honda Brio chính thức ra mắt, chốt giá từ 418 triệu để quyết đấu VinFast Fadil

Toàn cảnh lễ ra mắt Honda Brio tại Việt Nam. (Video: Duy Tùng)

Phía sau của Honda Brio trông cũng góc cạnh hơn với những đừng gân dập nổi ngang đuôi xe. Thêm vào đó, đèn hậu dạng chữ C ôm chọn lấy đèn báo lùi và xi-nhan của xe cũng tạo cảm giác quen thuộc như người anh em Honda Civic Turbo. Ở phiên bản G, Honda Brio chỉ được trang bị vành hợp kim 14". trong khi đó, ở phiên bản RS và RS 2 màu thì xe lại có bộ vành 15".

Honda Brio chính thức ra mắt, chốt giá từ 418 triệu để quyết đấu VinFast Fadil

Tại Việt Nam, Honda Brio có giá bán khởi điểm từ 418 triệu VNĐ.

Các tính năng an toàn của Honda Brio cũng khá tiêu chuẩn khi được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, công nghệ G-Con với thân và khung xe sẽ hấp thu lực tác động khi có va chạm, hệ thống túi khí i-SRS cho người lái, SRS cho hành khách, tính năng nhắc nhở người lái thắt dây an toàn và dây đai an toàn ba điểm ELR. Ở thị trường nước ngoài, Honda Brio nhận được chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP cho hạng mục các tính năng an toàn và an toàn khi va chạm từ hai bên.

Tại Việt Nam, Honda Brio được phân phối với 6 màu sơn cùng giá bán cụ thể như sau: Honda Brio G có giá bán 418 triệu VNĐ, Honda Brio RS có giá bán 448 triệu VNĐ và Honda Brio RS 2 màu có giá bán 452 triệu VNĐ - riêng màu cam sành điệu và đỏ cá tính thì có giá tương ứng là 450 triệu và 454 triệu VNĐ.

SourceTinXe