Xe của Henry Ford đã giúp cảnh sát bắt "tay tội phạm khét tiếng" như thế nào ?

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Hình thức giao thông mới cũng là nguồn gốc để tạo nên những kiểu tội phạm mới. Ở thời của Henry Ford, đó là tội phạm trộm cắp ô tô. Trong đó có một tên tội phạm vô cùng “khét tiếng”, đó là John Dillinger. Tuy vậy, chính nhờ xe của Henry mà Dillinger cuối

Sẽ có thêm nhiều mẫu xe mang thương hiệu Ford RS

Thêm loạt "vua bán tải" Ford F-150 tiếp tục đổ bộ Việt Nam

Hàng hiếm Ford Mustang GT 2015 lăn bánh trên đường phố Sài Gòn

Xe của Henry Ford đã giúp cảnh sát bắt

là người sáng lập Công ty Ford Motor. Ông là một trong những người đầu tiên áp dụng sản xuất kiểu dây chuyền lắp ráp trong sản xuất ô tô. Ông không chỉ cách mạng ngành công nghiệpsản xuất ở Hoa Kỳ và châu Âu mà còn có nhiều ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội thế kỷ 20 tới mức sự phối hợp giữa sản xuất hàng loạt, tiền lương cao và giá thành sản phẩm thấp cho người tiêu dùng đã được gọi là "Chủ nghĩa Ford."

Xe của Henry Ford đã giúp cảnh sát bắt

Tuy vậy, việc sản xuất hàng loạt những chiếc càng khiến nạn trộm cắp ô tô xảy ra thường xuyên và dễ dàng hơn, vì giá trị tài sản của ô tô lớn, đồng thời tội phạm cũng có thể lấy nó làm phương tiện chạy trốn.

Xe của Henry Ford đã giúp cảnh sát bắt

John Dillinger vốn dĩ là một thợ cơ khí, nhưng cuối cùng lại bị mất việc và trở nên thất nghiệp. Do đó, ông ta quyết định trở thành tội phạm cướp ngân hàng. Trong suốt 1 năm hoạt động (1933 – 1934), Dillinger và đồng bọn đã thực hiện khủng bộ toàn bộ phía tây nam nước Mỹ: giết 10 người, cướp đi hàng trăm ngàn đô la và thực hiện 4 cuộc trốn tù.

Xe của Henry Ford đã giúp cảnh sát bắt

Tháng 3/1934, “kẻ bị truy nã hàng đầu” nước Mỹthoát tù lần thứ 4 với một khẩu súng chạm khắc từ gỗ và chiếc Ford V8 mới trộm được của cảnh sát trưởng. Tên tội phạm không biết được rằng chiếc xe này của Henry Ford có trang bị công nghệ kết nối vệ tinh, hoàn toàn có thể theo dõi vị trí của chiếc xe và người lái.

Xe của Henry Ford đã giúp cảnh sát bắt

Đó là sai lầm của Dillinger, kết quả là ngay khi di chuyển từ Indiana đến Illinois, anh ta đã nhanh chóng bị phát hiện bởi sóng ra-đa của tổ chức FBI.

Sau quá trình theo dõi, cuối cùng John Dillinger cũng lĩnh bản án cuối cùng là cái chết bằng 3 phát súng vào mặt và người, khi anh ta định giơ súng chống trả cảnh sát.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay