Gần 700 chiếc SUV tiền tỷ Ford Explorer tại Việt Nam có nguy cơ gãy tay đòn hệ thống treo

| Thị trường
Xếp hạng 4.6 - 9 đánh giá

Ngoài gần 700 chiếc Explorer, còn có hơn 9.800 chiếc Ranger và 198 chiếc EcoSport bị Ford Việt Nam triệu hồi vì những lỗi khá nghiêm trọng.

Mới đây, đã công bố kế hoạch triệu hồi 3 mẫu xe, bao gồm Explorer, Ranger và EcoSport. Trong đó, có 672 chiếc SUV cỡ trung Ford Explorer được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ nằm trong đợt triệu hồi lần này. Theo Ford Việt Nam, những chiếc Explorer bị ảnh hưởng được sản xuất từ trong khoảng thời gian từ 26/5/2010 – 24/1/2017 do nguyên nhân tay đòn liên kết hệ thống treo sau không đạt chuẩn kỹ thuật. Hiện tượng này có thể khiến hệ thống treo bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình khi xe di chuyển trên địa hình gồ ghề. Nếu không xử lý kịp thời, tay đòn liên kết có thể nứt gãy, từ đó ảnh hướng đến hệ thống treo.

Gần 700 chiếc SUV tiền tỷ Ford Explorer tại Việt Nam có nguy cơ gãy tay đòn hệ thống treo

Sau khi nhận được nhiều phản hồi từ phía khách hàng về hiện tượng mà Explorer gặp phải, Ford Việt Nam đã phát hiện ra lỗi nguy hiểm này và tiến hành triệu hồi

Có số lượng triệu hồi lớn nhất lần này là Ford Rangervới 9.852 chiếc, được sản xuất trong khoảng từ 1/3/2016 – 16/4/2018 tại Thái Lan. Theo đó, những mẫu xe bán tải nhập khẩu này hiện đang được Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi để thay thế ống dầu phanh trước. Nguyên nhân là do bộ phần này dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành nhất định. Nếu không sửa chữa, lỗi ống dầu phanh trước này có thể khiến dầu phanh bị thất thoát, giảm hiệu quả vận hành của phanh trước từ đó khiến xe gặp phải nguy cơ va chạm.

Gần 700 chiếc SUV tiền tỷ Ford Explorer tại Việt Nam có nguy cơ gãy tay đòn hệ thống treo

Gần 10.000 chiếc Ford Ranger nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan bị triệu hồi để thay thế ống dầu phanh trước

Bên cạnh đó, Ford Việt Nam cho hay, có khoảng 5 chiếc Ranger được sản xuất từ 7/3/2018 – 13/4/2018 cần phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế xi-lanh phanh trước do vật liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Hậu quả là bộ phận này có thể bị hư hỏng trong lúc xe vận hành, gây thất thoát dầu phanh, khiến phanh mất dần hiệu lực.

Đồng thời, cũng được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi 198 chiếc SUV cỡ B Ford EcoSport do gặp phải lỗi liên quan đến ghế ngồi phía trước, gây tiếng ồn khi xe vận hành. Những chiếc Ford EcoSport nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ 12/9/2018 – 24/9/2018. Trong quá trình sản xuất mối hàn laser kết nối giữa chi tiết cạnh và chi tiết cụm xoay trên khung tựa lưng ghế không đạt yêu cầu kỹ thuật do máy sấy khí bị lỗi, không khử được hơi nước trong khí nên cấp cho máy hàn laser.

Gần 700 chiếc SUV tiền tỷ Ford Explorer tại Việt Nam có nguy cơ gãy tay đòn hệ thống treo

Khác với 2 người anh, chỉ có 198 chiếc Ford EcoSport nằm trong đợt triệu hồi này

Nếu không khắc phục, lỗi này có thể khiến cấu trúc ghế bị hư hỏng và nếu va chạm có xảy ra, người ngồi có thể sẽ không được bảo vệ hoàn hảo. Do vậy, Ford Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe đến các điểm đại lý ủy quyền chính hãng để kiểm tra và thay thế. Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài đến ngày 13/5/2022, thời gian ước tính cho việc sửa chữa vào khoảng 3 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.

SourceTinXe