Xe chạy điện Porsche 911 sẽ thừa hưởng chi tiết "tinh túy nhất" từ Mission-E Concept?

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Theo báo cáo mới nhất từ Top Gear, một phiên bản xe chạy điện Porsche 911 sẽ sớm được tung ra thị trường trong một vài năm tới. Đặc biệt, chiếc xe sẽ "thửa hưởng" những chi tiết "đáng giá" từ concept Mission-E ra mắt vào tháng 9 năm ngoái.

lập kỉ lục mới về doanh số toàn cầu trong năm 2015

Porsche đang "ấp ủ" dự án "hồi sinh" 928

[VIDEO] Porsche Cayman GT4 450 mã lực - Xe thể thao "tài sắc" vẹn toàn

Xe chạy điện Porsche 911 sẽ thừa hưởng chi tiết

Mission E Concept

Trong cuộc phỏng vấn với báo giới, ông Erhard Mossle, Giám đốc dòng sản phẩm Turbo, đã xác nhận sự ra đời của một phiên bản xe chạy điện Porsche 911 trong tương lai gần. Đáng chú ý, Erhard Mossle đã tiết lộ concept Mission Era mắt vào thời điểm tháng 9 năm ngoái sẽ trở thành tiền đề dẫn đến sự ra đời này.

Xe chạy điện Porsche 911 sẽ thừa hưởng chi tiết

Theo ông: “Mission E có thể sẽ mở ra một tương lai mới khi nhu cầu về dòng xe chạy điện của chúng tôi tăng mạnh. Vì vậy, hãy thử nhìn nhận về một phiên bản Mission E hai cửa. Đây hứa hẹn sẽ là một chiếc xe ấn tượng và vô cùng tiềm năng trong phân khúc xe thể thao. Hiện tại, chúng ta chưa cần bàn đến vấn đề liệu chiếc xe sẽ có tên gọi là Porsche 911 hay không."

Xe chạy điện Porsche 911 sẽ thừa hưởng chi tiết

Bên cạnh đó, lãnh đạo của Porsche còn “bóng gió” về khả năng hãng sẽ sản xuất thêm một biến thể plug-in hybrid cho 911 và tung thị trường những mẫu xe thể thao hiệu suất cao đi kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Chính vì vậy, khả năng về một phiên bản xe điện Porsche 911 là điều hoàn toàn có thể.

Xe chạy điện Porsche 911 sẽ thừa hưởng chi tiết

Về concept Mission Era mắt trước đó, xe có thể chạy được đến 500 km với một lần sạc nhờ bộ truyền động AWD hoàn toàn mới, động cơ điện 800V cho công suất lên tới 600 mã lực. Thậm chí, xe chỉ cần 3,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/h và 12 giây để tăng tốc lên 200 km/h. Nếu một hệ truyền động điện tương tự được ứng dụng vào Porsche 911, một mẫu xe có trọng lượng nhẹ hơn, chắc chắn hiệu suất ban đầu sẽ gia tăng như mong đợi.

Xe chạy điện Porsche 911 sẽ thừa hưởng chi tiết

Xe chạy điện Porsche 911 sẽ thừa hưởng chi tiết

Hiện nay, hai đối thủ lớn của Porsche là Audi và Mercedes-Benz đã có động thái tung ra thị trường hai phiên bản xe chạy điện lần lượt là R8 và SLS AMG, dù với số lượng vô cùng hạn chế. Vì vậy, giới đam mê xe Porsche rất có thể sẽ không phải chờ đợi quá lâu sự xuất hiện của biến thể xe điện Porsche 911 trong tương lai.

Vu Vu (Theo TTTĐ)

SourceXeHay