Xe điện có thể thay đổi cả thị trường, và hiện tại là thời điểm thích hợp nhất

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Quan tâm tới sự phát triển của xe điện, Steve Fowler - Tổng biên tập của Auto Express,  lý giải sự thành công của thương hiệu Polestar and Dyson.

Xe điện có thể thay đổi cả thị trường, và hiện tại là thời điểm thích hợp nhất

Bạn nghĩ mất bao lâu để thành lập một công ty ô tô mới? Với – thương hiệu xe điện thuộc Volvo Car Group, con số này là 2 năm!

Quay lại thời điểm năm 2015, trong một cuộc kiểm tra tốc độ tại Thụy Điển, Håkan Samuelsson – CEO của Volvo khi đánh giá phiên bản thử nghiệm sản xuất của chiếc Volvo Concept Coupe đã quyết định gán mác “Volvo” cho một mẫu khác thay vì chiếc xe này. Và Polestar đã ra đời.

Cuối tuần trước tại Thượng Hải, Polestar 1 đã được giới thiệu với toàn thế giới. Phiên bản đầu tiên này trông rất giống một chiếc Volvo bởi đó là dự định ban đầu của nhà sản xuất.

Xe điện có thể thay đổi cả thị trường, và hiện tại là thời điểm thích hợp nhất

Như có tiết lộ trong ấn phẩm tuần này của Auto Express, năm 2019 chúng ta sẽ được chứng kiến một chiếc sedan thương hiệu Polestar cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model 3. Tiếp đó năm 2020, hãng này sẽ tiếp tục cho ra mắt một chiếc Polestar SUV gầm thấp chạy thuần bằng điện, định hình rõ nét hơn về dòng xe của Polestar hoàn toàn khác biệt với Volvo.

Jonathan Goodman, COO người Anh của Polestar cho biết còn rất nhiều việc phải làm để có thể thực hiện được kế hoạch trên. Tốc độ là rất quan trọng và với các công nghệ hãng đang sỡ hữu thì việc này hoàn toàn khả thi. Việc lắp ráp vẫn chưa được tiến hành tại nhà máy ở Trung Quốc, nơi dự kiện sẽ sản xuất chiếc Polestar 1 công nghệ cao, đẹp mắt từ đầu năm 2019.

Có vẻ như Dyson với thương hiệu Polestar sẽ thực sự tạo nên những thay đổi lớn trên thị trường bằng những mẫu xe mới, sáng tạo trong cả thiết kế và cách thức phân phối. Hiện tại chính là thời điểm thuận lợi nhất để những thương hiệu xe điện tiên phong này phát triển.

Số lượng người xem những câu chuyện về xe điện trên các chương trình trực tuyến cho thấy sự quan tâm rất lớn của người dùng với loại xe này. Có lẽ họ vẫn chưa sẵn sàng mua một chiếc xe điện, nhưng điều này sẽ nhanh chóng thay đổi trong thời gian tới.

SourceTinXe