Toyota "oanh tạc" triển lãm Tokyo 2017 bằng hàng loạt mẫu xe mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Đến với Triển lãm ô tô Tokyo năm nay, tập đoàn Toyota đã mang đến một loạt những mẫu xe mới đến từ các thương hiệu Toyota, Lexus và Daihatsu.

Không hổ danh là hãng xe hàng đầu thế giới và lớn nhất tại Nhật Bản, Toyota mang đến Triển lãm ô tô Tokyo 2017 rất nhiều mẫu xe mới, từ thương hiệu hạng sang Lexus với công nghệ tự lái của tương lai cho đến những mẫu xe Toyota thông dụng, xe điện và nhiều mẫu xe khác đến từ Daihatsu - thương hiệu con của Toyota.

concept

Toyota

Toyota Tj Cruiser concept là mẫu crossover lai MPV nhưng mang kiểu dáng hầm hố như một mẫu SUV. Không giống mẫu xe vừa bị khai tử gần đây là FJ Cruiser, xe TJ là một mẫu crossover hướng đến tính đa dụng nhiều hơn là khả năng off-road.

Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.300 x 1.775 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm. Xe được phát triển trên nền tảng TNGA, tương tự xe Toyota Camry, C-HR và Prius. Động cơ là loại 4 xi-lanh, dung tích 2 lít, kết hợp mô-tơ điện. Hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD tùy chọn.

concept

Toyota

Toyota Crown concept thế hệ mới từng được hé lộ trước thềm triển lãm. Mặc dù là bản concept nhưng mẫu xe này đã khá sát với bản sản xuất thương mại. Đây là thế hệ thứ 15, thay thế cho thế hệ trước từng được bán tại Nhật Bản và một vài thị trường châu Á từ năm 2012.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.910 x 1.800 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở 2.920 mm. Xe cũng được phát triển trên nền tảng TNGA. Thiết kế xe Toyota Crown mới hiện đại hơn nhiều so với trước đó, với hệ thống đèn LED toàn bộ hay ống xả kép thể thao. Động cơ xe vẫn chưa được hé lộ.

2018

Toyota

Mẫu xe hạng sang Toyota Century chỉ được phân phối tại thị trường nội địa. Xe vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cổ điển nhưng hệ thống thư giãn và giải trí bên trong lại thuộc hàng cao cấp bậc nhất.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.335 x 1.930 x 1.505 mm, chiều dài cơ sở 3.090 mm. Bên trong xe nổi bật với ghế mát-xa, màn hình LCD đa chức năng tại bệ tỳ tay, hệ thống âm thanh 20 loa cao cấp hay những chi tiết bọc da và gỗ sang trọng...

Động cơ xe Toyota Century 2018 là loại hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng V8 5.0L với mô-tơ điện. Hệ thống an toàn nổi bật với gói Toyota Safety Sense.

Toyota GR HV SPORTS concept

Toyota

Bản chất mẫu xe Toyota GR HV là Toyota 86 nhưng thay đổi diện mạo, động cơ hybrid và hộp số tự động mới. Điều thú vị ở hộp số đó là mặc dù đây là số tự động nhưng lại bố trí cần số kiểu chữ H như số sàn. Đổi sang chế độ số tay, người lái có thể thao tác số như xe số sàn nhưng không cần chân côn.

Toyota Concept-i RIDE

Toyota

Toyota Concept-i RIDE là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ thông minh, được thiết kế ưu tiên cho người đi xe lăn và người già. Cửa xe mở kiểu cánh chim, ghế điều khiển điện có thể trượt. Người ngồi xe lăn có thể dễ dàng lên xe và ghế ngồi được thiết kế để giúp xe lăn để được phía sau ghế tài xế.

Chỗ ngồi trên xe bố trí theo chiều dọc. Ghế lái đặt giữa và ghế hành khách ở sau. Mẫu xe này còn được trang bị hệ thống đỗ xe tự động. Hệ thống AI Agent hoạt động trên một màn hình lớn đặt ở bảng táp-lô.

Mẫu xe điện thú vị của Toyota có khả năng hoạt động 100-150 km sau một lần sạc. Kích thước dài x rộng x cao của xe là 2.500 x 1.300 x 1.500 mm, chiều dài cơ sở 1.800 mm.

Toyota Fine-Comfort Ride concept

Toyota

Tiếp tục một mẫu xe concept độc đáo được Toyota giới thiệu tại . Toyota Fine-Comfort Ride concept là mẫu saloon 4 cửa với động cơ hydrogen.

Kích thước dài x rộng x cao của mẫu saloon độc đáo (trông như MPV) này lần lượt là 4.830 x 1.950 x 1.650 mm, chiều dài cơ sở 3.450 mm. Các mô-tơ điện được bố trí bên trong bộ vành hợp kim và có lớp bảo vệ để giúp gia tăng sự ổn định và yên tĩnh.

Theo Toyota, khả năng di chuyển của xe Fine-Comfort Ride lên tới xấp xỉ 1.000 km. Thời gian nạp lại nhiên liệu hydrogen là khoảng 3 phút.

Toyota JPN Taxi

Toyota

Đây là phiên bản sản xuất thương mại của xe Toyota JPN Taxi concept 2013. Đúng như tên gọi, xe được sản xuất riêng phục vụ mục đích duy nhất là làm xe taxi chuyên chở, đặc biệt sẽ phục vụ du khách vào dịp Olympic và Paralympic 2020 tại Tokyo.

Mặc dù là xe taxi nhưng xe Toyota JPN Taxi có nhiều trang bị cao cấp như đèn bi-LED, động cơ hybrid và gói an toàn Toyota Safety Sense C cùng 6 túi khí SRS.

Ảnh: Indianautosblog

SourceTinXe