Sinh viên Việt Nam chế tạo xe đi được 170 km chỉ với 1 kWh điện

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Với thành tích ấn tượng này, đội LH-EST đến từ đại học Lạc Hồng đã đoạt được giải nhất hạng mục UrbanConcept (Mô hình đô thị) trong cuộc thi Shell Eco Marathon Châu Á 2019 trong khuôn khổ sự kiện Make the Future Live Malaysia.

Tham gia cuộc thi chế tạo Shell Eco Marathon Châu Á 2019 trong khuôn khổ vừa bế mạc, các đội sinh viên Việt Nam đều gặt hái được nhiều thành tích tốt đẹp. Trong đó, cao nhất đội LH-EST đến từ đại học Lạc Hồng đã đoạt được giải nhất hạng mục UrbanConcept (Mô hình đô thị) sử dụng pin điện với thành tích xe đi được 170 km chỉ với 1 kWh điện. Đáng chú ý, so với năm ngoái đội LH-EST lại ghi nhận được sự tiến bộ vượt bậc. Cụ thể, tại giải Shell Eco Marathon Asia 2018, đội LH-EST đã chế tạo được chiếc xe có khả năng chạy 129,3 km mà chỉ tiêu tốn 1 kWh điện.

Sinh viên Việt Nam chế tạo xe đi được 170 km chỉ với 1 kWh điện

Chiếc xe giúp đội LH-EST đến từ đại học Lạc Hồng giành được giải nhất hạng mục UrbanConcept trong cuộc thi Shell Eco Marathon 2019

Bên cạnh đó, tại hạng mục Prototype (Mô hình cơ sở) sử dụng động cơ đốt trong dù có tính cạnh tranh khá lớn nhưng cả 4 đội sinh viên Việt Nam tham gia đều thành công vượt qua vòng kỹ thuật. Trong đó đội HaUI AUTO (ĐH Công Nghiệp Hà Nội) giành được vị trí thứ 4 với thành tích xe chạy được 824 km chỉ với 1 lít xăng và đội DUT Gatech Team (ĐH Bách Khoa – ĐH Đà Nẵng) cũng lọt vào top 10 với thành tích 355 km/l.

Sinh viên Việt Nam chế tạo xe đi được 170 km chỉ với 1 kWh điện

Tuy không vào 3 hạng đầu ở mục Prototype chế tạo xe sử dụng động cơ đốt trong có khả năng tiết kiếm nhiên liệu nhưng các đội sinh viên Việt Nam vẫn đạt được những kết quả ấn tượng

Cùng với 2 đội còn lại trong top 3 đội thắng cuộc tại vòng Châu Á, đội LH-EST sẽ đại diện Việt Nam đưa lá cờ đỏ sao vàng đến với vòng chung kết giải Driver’s World Championship diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Make the Future Live London dự kiến diễn ra vào ngày 5/7/2019 để thi đấu cùng các đội UrbanConcept khác đến từ Châu Mỹ và Châu Âu. Đội chiến thắng cuối cùng sẽ được mời đến tham quan Trụ sở độc quyền của Scuderia Ferrari tại Ý và tham gia các buổi đào tạo và chia sẻ với những chuyên gia hàng đầu ở Ferrari.

Sinh viên Việt Nam chế tạo xe đi được 170 km chỉ với 1 kWh điện

Đội LH-EST sẽ đại diện Việt Nam xuất hiện tại vòng chung kết được tổ chức tại London, Anh Quốc vào ngày 5/7 tới đây

Make the Future Live là sự kiện toàn cầu thương niên với mục đích tạo không gian cởi mở để thảo luận về các sáng kiến giảm thiệu lượng CO2 phát thải nhằm hướng đến tương lai xanh. Sự kiện được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới để kết nối với các bên liên quan, bao gồm sinh viên, doanh nhân, các doanh nghiệp, chính phủ và cộng đồng, cùng trải nghiệm, thử thách và đóng góp các ý tưởng sáng tạo liên quan đến năng lượng.

SourceTinXe