Jaguar XEL phiên bản "kéo dài" sắp được ra mắt tại Trung Quốc

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Sắp tới cái tên Jaguar XEL sẽ được thêm vào danh sách những chiếc xế hộp hạng sang dành cho giới thương gia tại Trung Quốc bên cạnh Mercedes C-Class L, Audi A4L, BMW 3-Series Li.

Jaguar XEL phiên bản

XEL phiên bản "kéo dài" sắp được ra mắt tại Trung Quốc

Trung Quốc đang là quốc gia được các tên tuổi lớn như Audi, Mercedes, BMW... ưu ái dành riêng cho những mẫu xe hạng sang. Thị trường ô tô lớn nhất thế giới này hiện rất ưa chuộng dòng xe có trục cơ sở dài, khoang hành khách rộng rãi để có thể tận hưởng trọn vẹn không gian phía sau tay lái.

Để bắt kịp các đối thủ, Jaguar quyết định tấn công vào thị trường Trung Quốc bằng mẫu sedan mới nhất với thiết kế riêng biệt.  ra đời dựa trên mẫu XE quen thuộc.

So với dòng XE tiêu chuẩn thì mẫu sedan  Jaguar XEL không khác gì nhiều. Phiên bản này được “lai” giữa 2 mẫu xe XE và XF. Sự khác biệt duy nhất chính là kích thước của xe. Theo đó, chiều dài cơ sở của Jaguar XEL là 2.930 mm, lớn hơn XE khoảng 100 mm nhưng lại tương đương XF (2.960 mm).

Chính vì muốn tạo được sự tiện nghi, thoải mái nhất cho khoang hành khách phía sau mà Jaguar đã tăng chiều dài cơ sở lên. Đây cũng là yếu tố khiến Jaguar XEL ghi điểm trực tiếp với khách hàng bên cạnh những đối thủ nặng kí như Mercedes C-Class L, Audi A4L hay BMW 3-Series Li.

Jaguar XEL phiên bản

Điều đặc biệt ở thiết kế lần này chính là cửa sổ trời lớn mới nhất cùng 2 máy tính trang bị cho hàng ghế sau với hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp tối ưu. Với những nâng cấp mới, Jaguar XEL trông sang trọng hơn hẳn so với XE, song lại không tranh giành thị trường của XF.

Chiếc xe sử dụng động cơ xăng tăng áp 2,0 lít, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa lên đến 200 và 250 mã lực.

Vào ngày 17-26/11 sắp tới, Jaguar XEL sẽ chính thức có mặt tại buổi triển lãm Quảng Châu 2017. Tuy nhiên, mức giá của chiếc xe này vẫn chưa được tiết lộ.

SourceTinXe