"Siêu bán tải" Ford Raptor 2017 ra mắt Triển lãm Detroit

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Mặc dù được phát triển dựa trên phiên bản 2016, nhưng Raptor 2017 có được một diện mạo ngoại hình hầm hố, trang bị hiện đại, và khả năng xử lý linh hoạt hơn so với người tiền nhiệm. Được giới thiệu chính thức tại Triển lãm Detroit, chiếc xe bán tải Ford R

[VIDEO] Chi tiết Ford Mondeo facelifted 2017 Sport 325 mã lực

Ford là hãng xe tiên phong thử nghiệm thành công xe tự trị trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Ford giới thiệu dự án đồng hồ thông minh tương tác nhạy bén với ô tô

Raptor thế hệ tiếp theo được phát triển dựa trên F-150 2016, nhưng có nhiều điểm mới trên phiên bản năm 2017 hơn không chỉ ở một cơ thể nhôm mới lạ mắt.

Dưới mui xe, Raptor mới sẽ bỏ lại động cơ V8 6.2 lít trước đó và thay thế bằng một động cơ EcoBoost V6. Ford vẫn giữ bí mật về sức mạnh đầu ra của động cơ thế hệ thứ hai, nhưng báo cáo trước đó đã chỉ ra rằng động cơ mới này có được ít nhất 450 mã lực. Ford hứa hẹn rằng động cơ mới sẽ mạnh hơn so với động cơ V8 cũ.

Phần còn lại của hệ truyền động Raptor cũng được đại tu. Hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới kết hợp với "mô-men xoắn theo yêu câu". Lần đầu tiên, Raptor cũng sẽ có sẵn hệ thống chống trượt vi sai Torsen trên trục trước.

Tất cả được kiểm soát bởi hệ thống Terrain Management nâng cấp của Ford, cho phép người lái chuyển đổi giữa 6 chế độ lái cài sẵn: normal (bình thường), street (đường phố), weather (thời tiết), mud (đường bùn), "Baja" và rock (đường đá). Chế độ Weather phù hợp sử dụng với thời tiết mưa, tuyết và băng. Baja cho phép xe chạy trên sa mạc ở tốc độ cao.

Ford cũng giới thiệu về nền tảng bộ khung được hoàn thiện của Raptor 2017 với lời tuyên bố rằng nó mạnh nhất trong dòng F-150. Nền tảng này cũng kết hợp với thép có độ bền cao hơn khung xe hiện tại.

Bên cạnh hệ thống treo đã được cải tiến và các chế độ lái mới, phải kể đến sự xuất hiện của công nghệ “FOX Racing Shox” - hệ thống này có thể tùy chỉnh độ cứng/mềm của giảm xóc để phù hợp với các địa hình khác nhau. Hộp sốc sau và trước lớn hơn so với Raptor thế hệ trước. Chiều dài hệ thống treo hành trình cũng được tăng lên, nhưng con số chính xác vẫn chưa được tiết lộ.

2017 được hoàn thiện trong bộ la-zăng 17 inch và bộ lốp hiệu suất phù hợp với mọi địa hình BFGoodrich KO2.

Raptor là một chiếc xe hiệu suất cao trong dòng F-150, sự phát triển của xe được thực hiện bởi bộ phận Hiệu suất của Ford – đội cũng chịu trách nhiệm cho Shelby GT350 và Focus RS.

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay