Hyundai không chi quá nhiều cho phát triển công nghệ cao

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Những hãng xe sang như BMW, Mercedes-Benz đang đầu tư để phát triển công nghệ cao cho các mẫu xe hơi của họ. Trong khi đó, Hyundai vẫn tiếp tục ứng dụng công nghệ thấp và cho rằng BMW hay Mercedes-Benz đều quá phung phí cho công nghệ.

Hyundai không chi quá nhiều cho phát triển công nghệ cao

Theo đó, ông Albert Biermann, quản lý bộ phận xe hiệu suất cao của đã cho rằng, một vài công nghệ không mang đến lợi ích cho người tiêu dùng mà còn tốn kém. Ông nói: “Một số ứng dụng công nghệ chỉ dùng vào việc tiếp thị, truyền thông và quảng cáo cho thương hiệu xe. Và sẽ không có quá nhiều người bỏ tiền ra để mua.”

Được biết, Albert Biermann từng đảm nhiệm chức vụ giám đốc BMW M, phân nhánh xe hiệu suất cao của BMW.

Không chỉ đưa ra nhận định, ông còn dẫn chứng cụ thể về camera cảm biến. Ứng dụng này được quảng cáo là có khả năng cảm nhận bề mặt đường và điều chỉnh hệ thống treo phù hợp. Albert cho rằng đây là một thiết bị công nghệ “ngu ngốc”.

Hyundai không chi quá nhiều cho phát triển công nghệ cao

Ngoài ra, ông tiết lộ Hyundai Genesis G90 đã sử dụng nền tảng thép cường độ cao thay cho hệ thống treo khí nén. Tuy điều này làm tăng trọng lượng xe nhưng theo Consumer Reports, Genesis G90 vẫn tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với Mercedes S-Class khi di chuyển giữa các làn đường. Không những vậy, ông cũng tự tin với việc Hyundai gần như đã đánh bại được cả BMW.

Lý do mà Hyundai vẫn sử dụng công nghệ thấp hơn chính là nâng cao độ tin cậy của mẫu xe về lâu dài. Theo đó, một loạt bài thử nghiệm cho các xe của Hyundai cũng đã được tiến hành tại trung tâm nghiên cứu và phát triển Namyang.

SourceTinXe