Telluride concept - "Bentayga" của Kia chính thức trình làng tại Detroit

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Kia đã chính thức trình làng thế giới mẫu Telluride concept - chiếc SUV cơ bắp, cỡ lớn với 7 chỗ ngồi với cửa sau dạng bản lề ngược hay suicide door vốn là “đặc sản” của dòng Rolls-Royce Phantom.

Kia ra mắt thương hiệu Wise Drive phục vụ chương trình xe tự lái

Kia "hé lộ" nội thất đầy công nghệ của SUV Telluride tương lai

Kia nhập cuộc xu hướng "xe xanh" bằng mẫu crossover mới

Telluride concept -

Kia Telluride concept không chỉ sở hữu ngoại thất lớn hơn mà còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại ở bên trong khoang nội thất.

Telluride concept -

Với những cải tiến mới trên Telluride, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đang có dụng ý muốn khảo sát phản ứng của công chúng trước khi quyết định có nên sản xuất một chiếc SUV cao cấp hơn “người anh em” Sorento.

Telluride concept -

Cửa xe trang bị dạng bản lề ngược hay suicide door vốn là “đặc sản” của dòng Rolls-Royce Phantom, có thể mở xoay 90 độ, tạo ra một cổng vào không gian nội thất cực kỳ rộng đồng thời dễ dàng “khoe” toàn bộ khoang cabin công nghệ.

Telluride concept -

Trong khi 2 hàng đầu được sử dụng là loại ghế thuyền trưởng đơn thì hàng thứ 3 của Telluride concept là băng ghế gấp dài.

Telluride concept -

Trong đó, hàng ghế thứ hai có thể gập gần như sát xuống sàn xe. Bàn đặt chân của hàng ghế thứ hai cũng có thể gập gọn để tạo cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi.

Telluride concept -

Đặc biệt, mỗi ghế thuyền trưởng đều được tích hợp các cảm biến có tác dụng theo dõi thông tin sức khỏe của người ngồi. Dữ liệu sẽ được thu thập và hiện lên màn hình nằm ở mặt trong cửa.

Telluride concept -

Các màn hình này được đồng bộ với hệ thống có tên Light Emitted Rejuvenation (LER). Hệ thống đi kèm đèn LED hình đôi cánh nằm dưới cửa sổ trời để tạo ra ánh sáng có tác dụng chữa cảm giác mệt mỏi và tăng năng lượng của hành khách.

Telluride concept -

Ngoài ra, Kia cũng trang bị cho Telluride hệ thống lệnh cảm ứng qua cử chỉ tay cho phép hành khách ở hàng ghế thứ 2 điều khiển âm thanh trên bảng điều khiển.

Telluride concept -

Trong khi đó, người lái cũng chỉ cần gõ nhẹ tay để thay đổi bài hát và chơi nhạc qua hệ thống âm thanh Harman Kardon 7 loa hoặc tai nghe cầm tay.

Telluride concept -

Như đã đưa tin từ trước, Telluride concept sử dụng khung gầm của Sorento với một chút chỉnh sửa, cụ thể là chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 30cm giúp cho  concept sở hữu không gian nội thất rộng rãi như trên một chiếc limo sang trọng.

Telluride concept -

Để phù hợp với kích thước của chiếc SUV này, hãng xe Hàn Quốc đã phải dùng đến bộ bánh xe cỡ lỡn 22 inch, bọc lốp 275/45.

Telluride concept -

Về hiệu suất, Kia Telluride concept được trang bị hệ truyền động sử dụng động cơ xăng V6 3,5 lít sản sinh 270 mã lực, kết hợp với một động cơ điện 130 mã lực cho tổng công suất lên tới 400 mã lực.

Telluride concept -

Bằng cách áp dụng động cơ plug-in hybrid, mức tiêu thụ nhiên liệu của Telluride concept chỉ là 9,4L / 100 km (kết quả trên đường cao tốc).

Telluride concept -

Dù đã được chính thức trình làng tại triển lãm Detroit danh tiếng nhưng hiện Kia vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch nào về việc đưa Telluride vào sản xuất hàng loạt, hãng xe Hàn Quốc vẫn đang nhẫn nại chờ đợi phản ứng của công chúng để có một quyết định đúng đắn nhất.

Những hình ảnh khác của Kia Telluride concept tại triển lãm Detroit 2016:

Telluride concept - Telluride concept - Telluride concept - Telluride concept - Telluride concept -

Telluride concept - Telluride concept -

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay