Mẫu xe điện hoàn toàn sẽ xuất hiện trên dòng xe thứ 5 của Bentley

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Đại diện của Bentley đã khẳng định về việc sản xuất một mẫu xe điện hoàn toàn cho dòng xe thứ 5 của hãng. Sau 4 dòng xe trước đây gồm Continental GT, Flying Spur, Mulsanne và Bentayga, dòng thứ 5 đang được kỳ vọng rất nhiều.

Mẫu xe điện hoàn toàn sẽ xuất hiện trên dòng xe thứ 5 của Bentley

Theo đó, đã bác bỏ tin đồn xoay quanh việc phiên bản thể thao hạng nhẹ của dòng Bentayga sẽ sở hữu động cơ điện. Đồng thời, hãng xe sang Anh Quốc cũng khẳng định về việc Bentley đang nỗ lực cho ra mắt dòng xe thứ 5 với tên gọi EXP12 Speed 6e.

Đây là phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao EXP 10 Speed 6 từng ra mắt vào 2 năm trước ở Geneva. Cũng tại Geneva năm 2017, mẫu concept điện khí hóa của hãng cũng đã được trưng bày.

Ngoài những thông tin trên, Bentley không cung cấp bất kỳ thông tin nào khác về hệ truyền động và pin của xe.

Mẫu xe điện hoàn toàn sẽ xuất hiện trên dòng xe thứ 5 của Bentley

Song, từ phiên bản Mission E điện hoàn toàn của người anh em Porsche, người dùng có thể phần nào dự đoán được mẫu EV thể thao của Bentley sẽ sở hữu truyền động như thế nào.

Cùng với đó, Wolfgang Durheimer, CEO của Bentley nói: “Mẫu SUV không nằm trong kế hoạch sản xuất của công ty thời điểm này. Bentley đang chuyển hướng quan tâm đến mẫu xe sử dụng hệ truyền động điện hoàn toàn. Chúng tôi mong muốn trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực điện khí hóa cho phân khúc xe sang.”

Mẫu xe điện hoàn toàn sẽ xuất hiện trên dòng xe thứ 5 của Bentley

Nhìn sang Porsche, đại diện của hãng xe thể thao này cũng đã từng chia sẻ về những kỳ vọng cho mẫu xe điện Mission E. Đồng thời, việc Porsche Cayenne 2018 có chung nền tảng với Bent ley Bentayga càng khiến cho người dùng hình dung ra mẫu xe điện mới của Bentley. Ngoài ra, Porsche Panamera cũng từng mượn kiến trúc MSB từ nền tảng Continental GT của Bentley. Có thể thấy, không phải ngẫu nhiên mà Bentley mượn vài chi tiết của Mission E để bổ sung cho mẫu xe điện hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm 2019 của hãng.

Hiện Benley đang sở hữu các mẫu xe plug-in hybrid là Bentayga V6 và Continental GT. Mẫu xe điện hoàn toàn mới sắp ra mắt, bổ sung vào dòng xe điện Bentley nhiều khả năng sẽ có công suất 600 mã lực từ 4 động cơ điện.

Mẫu xe điện hoàn toàn sẽ xuất hiện trên dòng xe thứ 5 của Bentley

Hơn nữa, với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (Barnato), mẫu xe điện mới này có thể hoạt động đến 500 km. Xe có thể có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ với 3,5 giây và đạt vận tốc cực đại 255 km/h.

Ngoại thất của xe  điện mới Bentley cũng đang được nhiều người bàn luận. Trong đó, nhiều người cho rằng xe sẽ có khả năng mang phong cách coupe hai cửa hoặc có thể là convertible.

SourceTinXe