Genesis G90 "uy hiếp" Mercedes S-Class và BMW 7-Series tại Detroit

| Thị trường
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Trong khi giới thiệu thương hiệu xe sang Genesis của mình tại Triển lãm Quốc tế Bắc Mỹ vào năm 2016, hãng xe Hàn Quốc cũng đã đồng thời công bố chính thức mẫu xe hàng đầu của thương hiệu, G90 cực kỳ sang trọng.

[VIDEO] Quá "đắt hàng", Hyundai tung thêm nhiều thông tin thú vị của G90/EQ900

Chưa nói lời "Chào" tới Thế giới, vẫn đạt được danh hiệu GOOD DESIGN 2015

[VIDEO] Hình ảnh thực tế của Genesis G90 vừa

Genesis G90

CEO của Hyundai Motor Mỹ, ông Dave Zuchowski tại Triển lãm Detroit đã tự hào giới thiệu chiếc xe sang đầu bảng G90 của thương hiệu mới thành lập Genesis, và khẳng định nó sẽ ngay lập tức nhắc nhở người nhìn về một chiếc Mercedes-Benz S-Class, nhưng hiển nhiên với giá bán thấp hơn và chắc chắn cũng sẽ giành được được nhiều cảm tình từ khách hàng tiềm năng.

Genesis G90

Với bề ngoài của mình, G90 ngay lập tức thu hút người đối diện bằng hình ảnh mạnh mẽ và tinh tế, từ chiếc mui xe nổi bật, tới chiều dài cơ sở ấn tượng và kết thúc với mặt sau sắc nét.

Genesis G90

Bên cạnh ngoại hình được đánh giá là ấn tượng, sức mạnh của G90 cũng sánh ngang với Mercedes S-Class. G90 được trang bị hai động cơ xăng, bao gồm động cơ tăng áp kép V6 3.3 lít sản sinh công suất khoảng 365 mã lực và động cơ V8 5.0 lít cho đầu ra công suất 420 mã lực. Mô-men xoắn lên tới 509 Nm giúp G90 đạt được những tốc độ cao khác nhau tương đối dễ dàng. Theo báo cáo trước đó, biến thể cao cấp nhất của dòng G90 "cán mốc" 100km/h trong vòng 5.7 giây tính từ vạch xuất phát. Điều đó có nghĩa G90 sẽ chậm hơn Mercedes-Benz S500 1 giây.

Hệ truyền động có sẵn với hệ thống H-TRAC AWD tiên tiến, giúp người lái tự tin hơn trong điều kiện bất lợi như đường tuyết và băng giá, bằng cách gửi 40% mô-men xoắn có sẵn tới hai bánh trước. 90% mô-men xoắn tương tự có thể được hướng tới trục sau theo hiệu chuẩn H-TRAC Sport. Trong khi chế độ Economy sẽ truyền 100% mô-men xoắn đang được phân ra tới phía sau để đạt được hiệu quả tối đa.

Genesis G90

Về an toàn, Genesis G90 dự kiến sẽ nhận được điểm đánh giá 5 sao (NHTSA) cũng như là Lựa chọn an toàn nhất (IIHS), dựa trên những thử nghiệm va chạm sơ bộ. Công nghệ an toàn tiêu chuẩn cũng được đánh giá khá tốt, với những hệ thống tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, phát hiện điểm mù thông minh, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo vật thể băng ngang đường RCTA, hệ thống chống ngủ gật, đèn pha điều chỉnh góc chiếu sáng với đèn pha tự điều chỉnh, camera quan sát 360 độ. Màn hình hiển thị HUD đã được tăng kích thước từ 7.4 inch lên tới 9.7 inch với tăng cường chiếu sáng.

Genesis G90

Đối với ô tô, an toàn và công suất không phải là tất cả. Sự thoải mái và tiện nghi cũng được coi như một điều kiện tiên quyết khi cạnh tranh trên thị trường và là trang bị “ghi điểm” đối với khách hàng. Đây chính là cách giúp G90 có thể cạnh tranh với 7-Series, S-Class hay Audi A8. G90 được trang bị ghế người lái chỉnh điện 22 hướng, bao gồm điều chỉnh vai, đệm ngồi và tấm lót. Ghế ngồi hành khách "chỉ" đi kèm với 16 hướng tùy chỉnh.

Genesis G90

Ở phía sau, ghế ngồi có thể điều chỉnh điện bằng 12 cách trên mẫu V8, đảm bảo cao mức độ thoải mái. Hành khách có thể trượt, ngả, cung cấp hỗ trợ thắt lưng và truy cập vào hai màn hình 9.2 inch phía sau ghế người lái và ghế hành khách phía trước. 

Genesis G90 Genesis G90

Khi bước vào bên trong xe, chắc chắn bạn sẽ "choáng ngợp" trước màn hình hiển thị độ nét cao 12.3 inch sang trọng của chiếc xe, trước cả khi bạn ấn tượng với hệ thống ghế ngồi. Để mang lại một trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, Genesis đã sử dụng hệ thống âm thanh cao cấp Lexicon Premium Sound System với hệ thống QuantumLogic Surround – bao gồm 17 loa và loa siêu trầm 10 inch. Đây cũng chính là điểm hút khách của G90. Bởi bạn biết rõ rằng bạn không thể bán một chiếc sedan sang trọng mà không có một dòng hệ thống âm thanh tốt nhất.

Genesis G90 Genesis G90

Có lẽ một trong những tính năng ấn tượng nhất của G90 là các kỹ sư đã biến chiếc xe trở thành một chiếc sedan hạng sang có hệ thống cách âm hàng đầu trong phân khúc. Chiếc xe đi kèm với vật liệu hút âm thanh đặc biệt trong suốt cabin, cũng như là những tấm laminate nhiều lớp đặc biệt trên mỗi cửa sổ - trong khi tiếng ồn đường phố đã giảm thiểu tích cực với sự giúp đỡ của một thiết kế Hekmholtz chuyên ngành ở mâm xe, giúp tiếng ồn "khó lòng" lọt được vào khoang cabin. 

Genesis G90

Tùy theo sự nhìn nhận của mỗi người nhưng chắc chắn Genesis G90 là một chiếc xe ấn tượng. Vẻ ngoài thanh lịch của xe đến từ lưới tản nhiệt “mũ sắt” và cụm đèn pha full-LED, đi cùng với đèn chạy ban ngày riêng biệt, giúp tạo nên ấn tượng đầu tiên hoản hảo.

G90 hiện có sẵn trong 5 màu sắc, bao gồm trắng Casablanca, đen Caspian, nâu Manhattan, bạc Santiago và xám London.

Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90 Genesis G90

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay