Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Vào chiều ngày 12/01/2016 Lexus Việt Nam đã chính thức giới thiệu RX 2016 hoàn toàn mới bao gồm phiên bản RX350 và phiên bản RX200t được trang bị động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp 2.0L.

Lexus LFA trở lại đầy "phong độ" với "bộ cánh" đen satin đẳng cấp

Toyota lập kỷ lục bán hơn 51 nghìn xe trong năm 2015

Lexus sẽ ra mắt "chiếc xe chưa từng có trên thế giới" của mình tại Detroit

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới

Lexus RXthế hệ mới 2016 sẽ chính thức có mặt tại hai đại lý Lexus trên toàn quốc (Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh) kể từ ngày hôm nay - 12/01/2016.

RX thế hệ mới được thiết kế với những đường nét sắc sảo và đẳng cấp bao gồm lưới tản nhiệt hình con suốt với đường viền mạ chrom dạng 3D, cụm đèn pha LED kèm dải đèn chạy ban ngày (DRL) và đèn báo rẽ hình chữ L nổi bật của Lexus. Dải đèn báo rẽ 18 bóng LED (RX350) không chỉ hoạt động như một thiết bị báo rẽ thông thường, mà còn phát sáng tuần tự từ bên trong ra đến bên ngoài khi người lái kích hoạt đèn xi nhan, vừa tạo nên hiệu ứng ánh sáng hấp dẫn vừa giúp thông báo trực quan cho việc chuyển hướng của xe - tính năng lần đầu tiên được sử dụng cho xe Lexus.

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mớiSo với thế hệ trước đây, RX mới dài hơn 120mm, nâng chiều dài tổng thể xe lên 4.890mm. Bộ la-zăng hợp kim 20 inch 5 chấu kép giúp gia tăng cảm quan về sự vững chãi và mang lại không gian nội thất rộng rãi đẳng cấp. Đặc biệt, là cửa hậu điều khiển điện cảm ứng- tính năng lần đầu có ở xe Lexus.

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mớiThiết kế chủ đạo của lưới tản nhiệt hình con suốt ở phía trước được lặp lại trong thiết kế phía sau xe, đảm bảo sự cân bằng về mặt thẩm mỹ và nhất quán trong tổng thể phong cách. Cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L sắc nét ấn tượng ôm lấy góc hông xe, hòa hợp với ống xả kép thể thao. Cánh hướng gió phía sau lớn làm nổi bật thiết kế mượt mà và tối ưu hóa tính khí động học, giúp chiếc xe lướt đi mạnh mẽ.

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mớiĐiểm mới ấn tượng của thế hệ RX 2016 là Cửa hậu điều khiển điện cảm ứng - tính năng lần đầu có ở xe Lexus, cho phép người sử dụng dễ dàng mở cửa cốp sau khi đặt tay gần biểu tượng logo Lexus mà không cần chạm vào, vô cùng thuận tiện trong tình huống đang xách đồ hoặc cánh cửa ướt bẩn.

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mớiBên cạnh đó là những tính năng ngoại thất như hệ thống rửa đèn pha tự động, giá nóc, hệ thống ra vào thông minh, và tay nắm cửa phát sáng tiện dụng.

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mớiNội thất hiện đại với màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD với kích thước lớn. Ghế lái và ghế trước được thiết kế thấp hơn với vành đỡ hai bên nhẹ nhàng ôm sát cơ thể điều chỉnh điện 14 hướng.

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mớiBảng táp lô được trang trí với gỗ ốp shimamoku, ghế bọc da semi-aniline cao cấp và các đường viền mạ bạc liền khối mạnh mẽ, mang cùng âm hưởng với vô lăng ba chấu thể thao. Màn hình 12.3 inch (RX350) với độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển. Dựa trên ý tưởng của Giao diện nhân bản Lexus (Lexus’s Human Machine Interface - HMI) cho phép người điều khiển xe tập trung vào đoạn đường phía trước mà ít bị phân tâm, một tính năng mới đã được tích hợp vào thiết kế mới của bảng điều khiển, đó chính là màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD với kích thước lớn.

Ghế lái và ghế trước được thiết kế thấp hơn với vành đỡ hai bên nhẹ nhàng ôm sát cơ thể, điều chỉnh điện 14 hướng, tích hợp tính năng nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh hỗ trợ tựa lưng ghế, tính năng làm mát ghế và khoảng trượt 260mm. 

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mớiNgoài ra, RX 2016 còn được trang bị hệ thống đèn trần điều khiển cảm ứng và hệ thống đèn hắt với tông màu dịu nhẹ. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, đi kèm hệ thống kiểm soát S-Flow tân tiến tiết kiệm năng lượng cho phép chỉ điều khiển nhiệt độ tới các vùng có hành khách ngồi. Hệ thống âm thanh vòm cao cấp 15 loa Mark Levinson trên phiên bản RX350, với công nghệ khôi phục nhạc nén Clari-FiTM tiên tiến, công nghệ chuyển đổi hiệu suất cao Green EdgeTM và UnityTM, hứa hẹn trải nghiệm âm thanh trung thực và sống động nhất. Sự sang trọng của RX còn đến từ những chi tiết nhỏ mà vô cùng tinh tế như: đèn LED ẩn trong hộp đựng đồ trung tâm, cổng USB, ổ cắm điện tiện ích, khay sạc không dây tiện lợi...

Với không gian nội thất tối ưu hóa dành cho 5 hành khách, khoang ghế sau rộng rãi và thoải mái trên RX mới có thể sánh ngang với mẫu sedan sang trọng bậc nhất Lexus LS.

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mớiThế hệ thứ 4 này được tăng cường khả năng vận hành nhạy bén mang lại sự tự tin và niềm hứng khởi trên mọi hành trình. Đó là kết quả của một loạt những cải tiến toàn diện về cấu trúc thân xe, hệ thống treo, khung gầm và thân vỏ, hệ thống phanh cũng như công nghệ động cơ mới tân tiến. Hệ thống treo ổn định chủ động mới được trang bị công nghệ đầu tiên trên thế giới kiểu thanh xoắn ổn định dạng treo.

Ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất của Lexus tại Việt Nam chia sẻ “Là mẫu xe thành công nhất của Lexus trên toàn cầu, RX đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và yêu mến của khách hàng Việt Nam. Nhiều khách hàng chia sẻ với chúng tôi rằng họ ấn tượng với dáng vẻ tinh tế, sự sang trọng đẳng cấp, sự tiện nghi thoải mái và sự linh hoạt của RX. Sau khi trưng bày RX350 mới tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015, chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá tích cực của khách hàng, đặc biệt là về sự thay đổi thiết kế mạnh mẽ với những đường nét sang trọng sắc sảo của RX. Tôi xin chân thành cám ơn vì sự mến chuộng mà khách hàng đã dành cho sản phẩm này.”

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mớiRX350 sẽ sở hữu động cơ V6 3.5L tích hợp các công nghệ tiên tiến hàng đầu như công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S, Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) cho cả van nạp và van xả, cùng hộp số tự động 8 cấp sang số nhanh với dải số truyền liên tục, tạo nên một chiếc xe đẳng cấp hàng đầu về khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải. cho công suất cực đại đạt 295 mã lực tại 6300 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại  đạt 370 Nm  tại 4600-4700 vòng/ phút.

RX 2016 có hệ thống lựa chọn chế độ lái (Drive Mode Select) trên RX mới, người lái có thể lựa chọn một trong 5 chế độ lái: Normal, Eco, Sport S, Sport S+, Customize.

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mớiVề tính năng an toàn, chiếc xe được trang bị các tính năng bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA (RX350), Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM (RX350) và Hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp TPMS. Bên cạnh đó là các tính năng như Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, Hệ thống ổn định thân xe VSC, Hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình ABS, Phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống kiểm soát lực bám đường TRAC, Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control...

Về an toàn thụ động, Lexus RX thế hệ mới được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn, dây an toàn ELR 3 điểm cho tất cả các ghế, giúp giảm thiểu tác động đến hành khách khi xảy ra va chạm.

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mớiĐặc biệt, Bên cạnh mẫu RX350, Lexus còn giới thiệu trước buổi họp báo mẫu RX 200T. Phiên bản nổi bật với cụm đèn pha Bi-LED kết hợp với đèn ban ngày và đèn báo rẽ hình chữ L đặc trưng.

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới​Phiên bản RX200t trang bị động cơ tăng áp 2.0L ưu việt với công nghệ phun xăng trực tiếp 4 kỳ cho động cơ tăng áp D-4ST và công nghệ ESTEC, cùng hộp số tự động 6 cấp ECT. Động cơ này tích hợp Hệ thống dừng và khởi động xe thông minh sẽ tự động tắt máy trong lúc xe dừng lại tạm thời. Động cơ tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng 2.0L (đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6) là công nghệ mới nhất của Lexus với phản hồi van tiết lưu nhanh nhạy và mô men thay đổi nhanh chóng trong từng vòng quay. Động cơ cho công suất cực đại đạt 234 mã lực tại 4800-5600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm tại 1650-4000 vòng/ phút.

RX200t với các công nghệ tân tiến về vận hành và an toàn hứa hẹn cảm giác hứng khởi tuyệt vời sau tay lái với khả năng tăng tốc nhạy bén và đảm bảo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

Giá bán của Lexus RX tại Việt Nam là 3,337 tỷ đồng cho bản RX350 và 3,060 tỷ đồng cho bản RX200t (đã bao gồm VAT).

Một số hình ảnh về RX350 và RX200t:

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới

 

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới

 

Lexus Việt Nam giới thiệu Lexus RX 2016 hoàn toàn mới

Xe Hay (Theo TNV)

SourceXeHay