Ford Fiesta nối gót Volkswagen Polo, Toyota Yaris rời Mỹ

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Tại thị trường Mỹ, nhu cầu của khách hàng dành cho các mẫu hatchback cỡ nhỏ đang ngày càng giảm đã khiến các mẫu xe thuộc phân khúc này như Ford Fiesta ST 2018, Volkswagen Polo GTI và Toyota Yaris GRMN phải nối gót nhau rời khỏi xứ sở cờ hoa.

Ford Fiesta nối gót Volkswagen Polo, Toyota Yaris rời Mỹ

Không chỉ có ST 2018 là bị dừng bán tại Mỹ mà Ford đã quyết định ngưng xuất dòng xe Fiesta về quê hương của hãng xe này.

Ford Fiesta ST được giới thiệu vào tháng 2 năm nay với hai biến thể 3 cửa và 5 cửa. Tại triển lãm Geneva 2017, chiếc xe này được trình làng tới công chúng và sẽ được bày bán vào năm sau.

Trong khi tại thị trường châu Âu, khách hàng đã có thể đặt mua mẫu xe mới thì ở Mỹ, sẽ chỉ có một bản Ford Fiesta được nâng cấp nhẹ dựa trên thế hệ cũ cho năm 2018.

 Đây sẽ là mẫu xe cuối cùng của Ford Fiesta còn được bán tại chính thị trường quê nhà.

Theo Ông Leo Roeks, giám đốc Bộ phận Hiệu năng cao Ford châu Âu cho biết nhu cầu dành cho phân khúc xe cỡ nhỏ đang ngày càng sụt giảm tại Mỹ, vì thế Ford đã quyết định dừng bán dòng xe Fiesta tại đây.

Ford Fiesta nối gót Volkswagen Polo, Toyota Yaris rời Mỹ

Trước Ford Fiesta, hai mẫu xe là Voklswagen Polo GTI và Toyota Yaris GRMN cũng phải chịu chung số phận rời khỏi Mỹ bởi sự thờ ơ của khách hàng dành cho phân khúc hatchback hạng B.

Tại châu Âu, các mẫu hatchback cũng có dấu hiệu bị chững lại khi phiên bản Yaris hiệu năng cao sử dụng động cơ siêu nạp của Toyota Yaris GRMN chỉ được sản xuất với số lượng 400 chiếc.

SourceTinXe