Toyota FJ Cruiser đặc biệt ra mắt trước khi “về hưu”

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 15 đánh giá

Một năm trước, Toyota FJ Cruiser đã “tạm biệt” thị trường Mỹ. Đến nay, dòng xe này tiếp tục bị khai tử ở thị trường nội địa vì không đạt được doanh số như kế hoạch.

Toyota FJ Cruiser đặc biệt ra mắt trước khi “về hưu”

FJ Cruiser mang dáng dấp của dòng Land Cruiser và là một mẫu off-road tương tự như Jeep Wrangler, Land Rover Defender. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 và tồn tại trên thị trường hơn một thập kỷ, đã đến lúc “về hưu” khi doanh số giảm dần.

Trước đó, Toyota sẽ tung ra một phiên bản đặc biệt dành cho thị trường Nhật Bản với tên gọi .

Toyota FJ Cruiser đặc biệt ra mắt trước khi “về hưu”

Mẫu xe đặc biệt này sẽ có bộ cánh ngoại thất tương phản giữa màu be và đen cùng với bộ mậm hợp kim 20 inch. Đi vào bên trong nội thất, hai tông màu này sẽ được phủ trên bộ bọc da ghế.

Tuy sở hữu vẻ ngoại mới, nhưng Toyota FJ Cruiser Final Edition tiếp tục sở hữu khối động cơ và trang bị công nghệ hiện có.

Mẫu xe đặc biệt này không phải phiên bản đầu tiên của Toyota FJ Cruiser. Trước khi dừng bán tại thị trường Mỹ, Toyota cũng đã tung ra phiên bản đặc biệt tương tự với ngoại thất màu xanh.

Toyota FJ Cruiser đặc biệt ra mắt trước khi “về hưu”

Cùng với việc ngừng bán Toyota FJ Cruiser ở Nhật, hãng này cũng sẽ mang mẫu bán tải Hilux trở lại. Quyết định sẽ tạo ra sự lựa chọn mới cho thị trường nội địa. Theo đó, đã ra mắt và bán được hơn 50 năm ở 180 quốc gia. Song, nó lại bị dừng bán ở Nhật Bản từ năm 2004.

Với sự trở lại của xe bán tải Hilux, Toyota kỳ vọng sẽ bán được 2.000 chiếc, kèm theo 1.800 chiếc Prado mỗi tháng. Còn phiên bản đặc biệt của FJ Cruiser, Toyota đặt mục tiêu tiêu thụ được 200 chiếc mỗi tháng ở Nhật.

SourceTinXe