Discovery SVX - mẫu offroad mạnh nhất của Land Rover Discovery

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Tại triển lãm Frankfurt Motor Show sắp tới, Jaguar Land Rover sẽ giới thiệu mẫu Discovery SVX mới. Đây sẽ là mẫu xe bổ sung vào dải sản phẩm offroad mà hãng này đang còn thiếu.

Discovery SVX - mẫu offroad mạnh nhất của Land Rover Discovery

Ba tiêu chí mà phân nhánh SVO của Jaguar đặt ra cho các sản phẩm của mình bao gồm sang trọng, hiệu suất và offroad. Tiêu chí sang trọng có đại diện là Rang Rover SVAutobiography, biểu trưng cho hiệu suất là Range Rover Sport SVR, nhưng offroad vẫn chưa có mẫu xe nào làm đại diện.

Vì vậy, được kỳ vọng sẽ là mẫu xe mạnh mẽ nhất biểu trưng cho dòng của hãng này.
Discovery SVX được cải tiến nhiều mặt từ ngoại hình, nội thất cho đến động cơ.

Ngoại hình của Discovery SVX phát triển dựa trên những mẫu xe offroad  của Jaguar Land Rover từng tham gia giải Camel Trophy và G4 Challenge. Màu chủ đạo của xe là màu xám Tectonic, trong đó xuất hiện một vài điểm nhấn màu cam. Xe được ốp gầm, cản trước và cản sau của xe được làm mới.

Thân Discovery SVX được thiết kế để nâng cao khả năng di chuyển linh động trong những địa hình offroad phức tạp.

Khoảng sáng gầm xe đã được tăng lên để xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật. Xe được trang bị bộ giảm xóc hành trình dài, nâng góc tiếp cận trước và góc thoát phía sau.

Bộ mâm nhôm 20 inch cùng ốp lốp Goodyear Wrangler 275/55 giúp xe vượt qua được nhiều dạng địa hình hơn.

Hệ thống lựa chọn chế độ offroad Terrain Responese 2 được hiệu chỉnh lại, tối ưu hóa lực kéo trên mọi bề mặt.

Discovery SVX - mẫu offroad mạnh nhất của Land Rover Discovery

Một điểm đáng chú ý là mẫu offroad này được trang bị công nghệ kiểm soát thân xe bằng thủy lực (H-ARC), làm tăng độ linh động của cầu xe, giúp kiểm soát tốt thân xe, giữ thân xe ổn định và chắc chắn khi đi offroad.

Nội thất của Discovery SVX cũng có một vài thay đổi như bộ phận chuyển số truyền thống đã được thay thế bằng tay nắm để sử dụng thuận tiện hơn.

Bên cạnh những sự nâng cấp về hộp số và công nghệ hỗ trợ lái xe thì những cải tiến về động cơ cũng là yếu tố then chốt đem lại sức mạnh cho Discovery SVX.

Với động cơ tăng áp 5.0L, sản sinh công suất 518 mã lực và mô-men xoắn 625 Nm, Discovery SVX được đánh giá là sở hữu sức mạnh dẫn đầu trong dải sản phẩm Discovery.

Giá bán của Discovery SVX vẫn chưa được tiết lộ vì đến năm sau thì mẫu xe này mới được sản xuất.

SourceTinXe