"Ông trùm" mạng xã hội Facebook tham gia sản xuất ô tô

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Trang bị công nghệ là một phần không thể thiếu trên những chiếc xe ô tô hiện đại. Vì thế, sự hợp tác giữa những nhà sản xuất ô tô với các hãng công nghệ, mới nhất là Facebook, đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

"Ông trùm" mạng xã hội tham gia sản xuất ô tô

Nối gót Apple, Samsung, Google, Baidu...mạng xã hội lớn nhất hành tinh - Facebook đã hợp tác với các hãng xe hơi để ra mắt các sản phẩm công nghệ ứng dụng trên những chiếc xe tương lai.

Theo Reuters, tại Triển lãm xe hơi diễn ra ở Frankfurt, Đức, Giám đốc hoạt động (COO) của Facebook – bà Sheryl Sandberg tuyên bố rằng sẽ hợp tác với các hãng ô tô, công nghệ và start  up trong lĩnh vực phát triển xe tự lái và xe điện.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Facebook đang có ý định cạnh tranh với các công ty xe hơi.

Lĩnh vực mà Facebook quan tâm chính là hạng mục trí tuệ nhân tạo và công ty cũng có ý định sẽ phát triển ngành này với các công cụ số.

Tại buổi Khai mạc Triển lãm Frankfurt có sự tham gia của Thủ tướng Đức, Angela Merkel, bà Sandberg nói: “Tin tốt là chúng tôi là công ty duy nhất ở thung lũng Silicon không chế tạo xe” . Bà khiêm tốn gọi Facebook là “đứa trẻ mới lớn” và nói với các hãng sản xuất xe: “Chúng tôi còn phải học hỏi rất nhiều từ các bạn”.

Được biết, bà Sanberg đã có chuyến thăm nước Đức sau khi quốc hội nước này thông qua đạo luật cho phép phạt tới 50 triệu Euro (khoảng 59 triệu USD) đối với các trang mạng xã hội không xóa bỏ các đăng tải thù địch kịp thời vào hồi tháng 6.

Trước đó, Facebook cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ vào ô tô khi hãng này đã tài trợ cho một dự án thử nghiệm tại Munich. Trong dự án này, Facebook đã kết hợp với các hãng sản xuất xe như Daimler AG, Volkswagen AG và công ty startup để cùng làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và phát triển sản phẩm.

Không những thế, mạng xã hội lớn nhất hành tinh còn tài trợ cho một trường đại học mới ở Berlin trong việc tập trung vào phát triển sản phẩm số.

Với tương lai đầy triển vọng của xe tự lái, không chỉ các nhà sản xuất ô tô mà các hãng công nghệ cũng quan tâm đến việc phát triển loại xe này.

Ngày càng có nhiều hãng xe thử nghiệm xe tự lái như BMW AG, Toyota Motor Corp... Các hãng công nghệ đầu tư phát triển công nghệ cho xe tự lái như Samsung, Apple, Google, Baidu...

Google còn có hẳn một con ty con tên Waymo chuyên phát triển công nghệ dành cho chiếc xe tương lai.

Uber và Lyft - những công ty Startup cũng không thể đứng yên bằng những dự án hợp tác phát triển xe tự lái, sẽ được đưa vào dịch vụ trong vài năm tới.

SourceTinXe