Báo hết đơn hàng nhưng Honda CR-V vẫn bán ầm ầm mỗi tháng

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Dẫu xác nhận đã hết đơn hàng cho năm 2018 với nhà máy ở bên Thái Lan nhưng 2 tháng đổ lại đây Honda CR-V vẫn giao 1.000 xe “đều như vắt chanh” tới tay khách hàng.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda CR-V đã có một năm 2018 khá thành công dù rằng trong những tháng đầu năm còn khó về tới tay người dùng Việt do vướng mắc bởi Nghị định 116. Thế nhưng kể từ khi thông quan thành công, mẫu xe này liên tục đạt được doanh số ấn tượng và thường xuyên lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt.

Báo hết đơn hàng nhưng Honda CR-V vẫn bán ầm ầm mỗi tháng

Cuối năm 2017, Honda CR-V giới thiệu thêm phiên bản 7 chỗ tới thị trường Việt Nam

Vậy đâu là nguồn cơn sự thành công “rực cháy” của CR-V trong năm 2018 tại nước ta? Còn nhớ đâu đó vào quý IV năm 2017, Honda Việt Nam thậm chí còn tung chương trình khuyến mãi cho khách hàng mua CR-V sẽ được tặng kèm… Honda SH 125i ABS. Có lẽ câu trả lời chính nằm ở sự ra mắt của phiên bản nâng cấp mẫu xe này vào cuối năm 2017 từ crossover 5 chỗ lên phiên bản 7 chỗ ngồi, phù hợp với xu thế chuộng SUV của người dùng Việt.

Kể từ lúc đó, đối diện với khách hàng Việt liên tục là những câu trả lời về sự quá tải nguồn cung cũng như thời gian chờ đợi lâu dài khi nhắm đến CR-V. Thậm chí, trong năm nay, mua Honda CR-V phải mua kèm phụ kiện để nhận xe sớm đã trở thành chuyện “đương nhiên”. Người dùng vẫn vui vẻ xuống tiền, đại lý vẫn nhiệt tình xuất xe.

 

Báo hết đơn hàng nhưng Honda CR-V vẫn bán ầm ầm mỗi tháng

Các gói phụ kiện bán kèm của Honda CR-V thường vào khoảng 40-50 triệu đồng nhưng thậm chí có đại lý hết giá tới 80 triệu đồng

Thế nhưng đến khoảng cuối tháng 9 năm nay vào thời điểm CR-V khan hàng, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam bất ngờ xác nhận thông tin hãng đã hết đơn đặt hàng với nhà máy Thái Lan và sẽ không nhận thêm các đơn đặt hàng từ đại lý nữa. Tin tức này quả thực như sét đánh giữa trời xanh với những người dùng đang có ý định mua xe bởi bên cạnh nỗi lo không có xe để mua, phần nào vẫn e ngại sự tăng giá của “gói lạc” bán kèm.

Những tưởng sau tuyên bố đó, lượng xe CR-V cập cảng về Việt Nam trong những tháng cuối cùng của năm 2018 sẽ giảm dần ấy vậy mà thực tế, trong 2 tháng đổ lại đây, Honda CR-V vẫn bán ầm ầm với mức doanh số ghi nhận ở khoảng 1.000 xe.

Cụ thể, nếu như trong tháng 9/2018, Honda CR-V bán được 867 xe thì tới tháng 10, con số này lại tăng đột biến lên mức 993 chiếc được giao tới tay khách hàng. Ấy vậy mà chuyện vẫn chưa dừng lại. Hết tháng 11, doanh số của CR-V lại tiếp tục tăng trưởng với kết quả bán được 1.071 xe.

Báo hết đơn hàng nhưng Honda CR-V vẫn bán ầm ầm mỗi tháng

Trong tháng gần đây, Honda CR-V liên tục có doanh số đạt khoảng 1.000 xe

Những số liệu thực tế này không khỏi khiến nhiều người dùng Việt cảm thấy hoài nghi về độ thật của thông tin hết đơn hàng. Liệu rằng đây có phải là chiêu bài của hãng nhằm kích cầu khách hàng mua CR-V nhiều hơn? Thực tế, trong những mẫu xe được giao tới tay khách hàng theo như kết quả doanh số vẫn chủ yếu là lượng xe để đáp lại các đơn hàng đặt cọc từ trước đó cùng một lượng xe lẻ tùy theo từng phiên bản.

Tất nhiên thông tin hãng hết đơn hàng với nhà máy bên Thái Lan là thật nhưng thực tế vào thời điểm đại diện của hãng xác nhận thông tin đó không phải là xe đã hết mà là sau khi tổng hợp các đơn đặt hàng ghi nhận đến thời điểm đó cùng ước lượng số lượng xe lẻ để bán thêm. Do vậy, từ giờ đến hết năm 2018, Honda CR-V sẽ vẫn có xe về Việt Nam và vẫn có thể có xe lẻ để bán cho người dùng mới tuy nhiên nhiều khả năng sẽ giới hạn tùy từng màu sắc và tùy từng phiên bản.

SourceTinXe