Sau Mỹ, Ford Fiesta bất ngờ bị "khai tử" tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Dòng xe ô tô đô thị hạng B Ford Fiesta với sự tiên phong về công nghệ cũng như an toàn đã chính thức bị dừng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, tại Việt Nam đã rộ lên thông tin về việc mẫu xe đô thị  hạng B Ford Fiesta sẽ chính thức bị dừng sản xuất và ngừng bán ở thị trường trong nước khiến nhiều người xôn xao. Qua tìm hiểu từ đại diện của , chúng tôi đã được xác nhận thông tin này là chính xác.

Theo đại diện của Ford Việt Nam, liên doanh này sẽ dừng lắp ráp và phân phối Fiesta tại Việt Nam. Nguyên nhân về quyết định này được đưa ra là do việc dừng sản xuất Ford Fiesta tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương vốn là nơi cung cấp linh kiện đầu vào cho nhà máy tại Việt Nam.

Sau Mỹ, Ford Fiesta bất ngờ bị

Ford Fiesta là mẫu xe hatchback hạng B tiên phong về công nghệ và an toàn tại Việt Nam nhưng rất tiếc đã bị dừng sản xuất.

Trước đó, tập đoàn Ford cũng đã ra thông báo về việc dừng sản xuất các dòng ô tô con, bao gồm cả Focus và Fiesta, tại thị trường Mỹ. Chiến lược mới của Ford trên toàn cầu sẽ là tập trung vào các dòng xe thương mại, xe bán tải và crossover/SUV cũng như không ngừng phát triển công nghệ an toàn, các giải pháp di chuyển thông minh cho tương lai.

Đây cũng là những điều gây tác động thêm vào quyết định dừng sản xuất dòng xe Ford Fiesta tại Việt Nam. Rất có thể trong thời gian tới đây, Ford Việt Nam sẽ đầu tư mạnh vào những dòng ô tô ăn khách của mình là xe bán tải Ford Ranger và SUV, bao gồm cả Explorer, Everest hay Ecosport.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những chiếc Fiesta lắp ráp tại Việt Nam hiện đã được các đại lý Ford bán ra gần hết và số lượng xe còn lại khá ít. Tuy nhiên, cũng không có hiện tượng kênh giá với những chiếc Ford Fiesta còn lại. Giá bán của Ford Fiesta vẫn đang được niêm yết từ 560 - 616 triệu đồng, tuỳ theo từng phiên bản.

SourceTinXe