Xe điện Mercedes EQ có phạm vi tối thiểu 250 dặm

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Mẫu Mercedes EQ có phạm vi tối thiểu chỉ ít hơn 250 dặm khi bắt đầu sản xuất vào năm 2019.

Xe điện Mercedes EQ có phạm vi tối thiểu 250 dặm

Xe điện có thể có phạm vi chính thức tối thiểu chỉ thấp hơn 250 dặm (402km), người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của công ty tiết lộ.

Thương hiệu Đức đã trưng bày một mẫu được cho là EQ thứ hai cùng với chiếc EQA Concept tại Frankfurt. Dòng xe hatchback gọn nhẹ có thể sẽ được giữ lại khi đưa vào sản xuất - có lẽ không quá một năm đến 18 tháng sau chiếc EQ đầu tiên là SUV EQC.

Phát biểu tại Frankfurt, thành viên hội đồng quản trị Mercedes về nghiên cứu và phát triển - Ola Kallenius cho biết mặc dù công ty có kế hoạch cung cấp các loại pin khác nhau cho một loạt các lựa chọn giá cả thì khách hàng vẫn sẽ mong đợi một chiếc xe có phạm vi hoạt động ít nhất ngang bằng với khả năng hiện nay của xe điện.

Xe điện Mercedes EQ có phạm vi tối thiểu 250 dặm

“Hành vi khách hàng có thể khác một chút so với hôm nay,” Kallenius nói, “Nhưng tôi có thể nói rằng phạm vi chiếc xe bắt đầu vào khoảng 400km (250 dặm) lên đến 500km (310 dặm). Trong thực tế, tùy thuộc cách bạn lái xe thì phạm vi có thể thấp hơn thế một chút. Tất nhiên, nếu bạn nhìn vào mức đi lại trung bình thì chỉ ở mức không hơn 50 km (31 dặm), nhưng chẳng có nghĩa lý gì khi làm ra một chiếc xe điện với phạm vi 100 km (62 dặm)."

"Còn nếu bạn ở thành phố và muốn một chiếc xe hơi nhỏ gọn thì tại sao phải trả tiền mua pin dung  lượng lớn khi bạn không bao giờ đi xa? Tôi có thể những thấy gia đình có hai hoặc ba chiếc xe, họ sẽ nghĩ khác. Trong trường hợp của tôi, gia đình tôi có hai chiếc xe, cứ cho là chúng tôi có một chiếc xe điện và một chiếc hybrid sạc điện. Chiếc xe điện sẽ chủ yếu được vợ tôi sử dụng bởi vì cô ấy không phải đi từ Stuttgart đến Hamburg mỗi tuần một lần. Và nếu cả hai cần phải đi thì chúng tôi sẽ sử dụng xe của tôi. Vì vậy, về lý thuyết, cô có thể chỉ cần một chiếc có phạm vi khoảng 100 km."

Kallenius cũng nói thêm: “Cuối cùng thì chúng tôi vẫn sẽ sản xuất xe thể đi đến 600km (370 dặm) hoặc thậm chí 700km (435 dặm) để đáp ứng cho thị trường lớn hơn.”

Để giúp chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho EQ và xe điện nói chung, Mercedes cũng đã thử nghiệm các tấm thảm cảm ứng để sạc không dây. Và công ty này cũng là một phần trong một công ty chuyên lắp đặt bộ sạc nhanh có khả năng đạt tới 300kW tại 400 địa điểm ban đầu trên khắp châu Âu.

SourceTinXe