Gặp khó trong việc thông quan, Nissan Teana tạm chia xa thị trường Việt

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 13 đánh giá

Sau nhiều tháng không có xe về, đồng thời giảm giá tới cả trăm triệu đồng nhưng vẫn kén khách, mẫu sedan hạng D Nissan Teana bị tạm ngừng phân phối tại Việt Nam.

Mới đây, đại diện truyền thông của Nissan Việt Nam đã xác nhận sự vắng bóng của mẫu sedan hạng D Teana là do chưa giải quyết được xong các thủ tục nhập khẩu từ Mỹ. Tuy nhiên, đại diện truyền thông của Nissan cũng không chia sẻ thêm thông tin về sự quay lại của mẫu xe này trong tương lai mà chỉ biết, cái tên Nissan Teana đã không còn nằm trong danh mục phân phối.

Gặp khó trong việc thông quan, Nissan Teana tạm chia xa thị trường Việt

Nissan Việt Nam sẽ tạm ngừng phân phối mẫu sedan hạng D Teana

Như vậy, phân khúc sedan hạng D ở Việt Nam hiện tại chỉ còn một vài cái tên như Kia Optima, Volkswagen Passat BlueMotion, Peugeot 508, Toyota Camry Mazda6. Ngoài ra, còn có Honda Accord nhập khẩu Thái Lan cũng đã ngừng nhập khẩu nhưng là để chuẩn bị cho phiên bản mới có thể ra mắt vào năm sau.

Gặp khó trong việc thông quan, Nissan Teana tạm chia xa thị trường Việt

Nhập khẩu từ Mỹ nên Nissan Teana có giá bán tương đối cao trong phân khúc

Được biết, từ đầu năm 2018 khi Nghị định 116 được áp dụng, Nissan Teana đã gặp khó trong việc vượt biển về tới Việt Nam. Khuyết thiếu luồng gió mới, mẫu sedan hạng D này được bày bán ở các đại lý chính hãng đa phần có năm sản xuất là 2017, thậm chí có cả xe từ 2016. Kể từ đó, giá bán Nissan Teana liên tục tụt dốc từ mức 1,49 tỷ đồng xuống còn 1,195 tỷ đồng nhằm đẩy hàng “tồn”.

Gặp khó trong việc thông quan, Nissan Teana tạm chia xa thị trường Việt

Nội thất của Teana không mấy ấn tượng so với một mẫu xe hơn 1 tỷ đồng

Dẫu vậy, doanh số bán hàng của Nissan Teana vẫn cực thấp do khó lòng cạnh tranh được với Toyota Camry hay Mazda6 lắp ráp trong nước, có giá khởi điểm lần lượt 997 triệu và 799 triệu đồng. Trong khi đó, Nissan Teana khó lòng giảm giá sâu được do nhập khẩu từ Mỹ và chịu nhiều chi phí hơn. Thêm vào đó, so về mặt thẩm mỹ thì Nissan Teana cũng không có lợi thế so với 2 đối thủ kể trên. Sức mạnh động cơ cũng không quá nổi trội khi chỉ nhỉnh hơn Toyota Camry một chút nhưng vẫn yếu hơn Mazda6.

Như vậy, trong danh mục sản phẩm của Nissan Việt Nam hiện nay chỉ còn Sunny cùng X-Trail lắp ráp trong nước, mẫu bán tải Navara nhập khẩu từ Thái Lan có sức bán khá tốt. Bên cạnh đó, Nissan còn có SUV 7 chỗ bề thế Terra nhập khẩu từ Thái Lan đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng Việt.

SourceTinXe