Vượt mặt Hyundai Grand i10, Toyota Wigo trở thành "thế lực mới" trong làng xe Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Dù bị đánh giá là kém hấp dẫn so với các đối thủ trong cùng phân khúc cả về trang bị lẫn thiết kế nội - ngoại thất, Toyota Wigo vẫn có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 10/2018 so với một tân binh tại thị trường Việt.

Được ra mắt thị trường Việt hồi cuối tháng 9, Toyota Wigo 2018 là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia của thương hiệu “thiện lành” nhưng lại có mức giá bán cao nhất chỉ 405 triệu đồng, ngang cơ với các đối thủ sừng sỏ cùng phân khúc được lắp ráp trong nước như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Vượt mặt Hyundai Grand i10, Toyota Wigo trở thành

Về Việt Nam qua con đường nhập khẩu chính hãng, Wigo chính là tham vọng giành thị phần hatchback hạng A của Toyota

Ngay sau khi ra mắt Việt Nam, Toyota Wigo đã bị nhiều người đánh giá là kém hấp dẫn so với các đối thủ nếu xét về mặt trang bị cũng như thiết kế nội ngoại thất. Ấy vậy mà trong tháng 10/2018 vừa qua, tân binh này lên sàn lại có kết quả bán hàng vô cùng ấn tượng với 1.529 xe được bán ra. Như vậy, trung bình mỗi ngày có 49 khách hàng mua Toyota Wigo.

Vượt mặt Hyundai Grand i10, Toyota Wigo trở thành

Nội thất của xe được nhiều người dùng Việt đánh giá là "cơ bản"

Thành công của Wigo có lẽ phần nào đến từ sức ảnh hưởng của thương hiệu Toyota vốn được đánh giá là bền bỉ và "thiện lành". Với trang bị cơ bản, Toyota Wigo thậm chí còn được đánh giá là mẫu xe “không có gì để hỏng”. Đặc biệt, điểm thu hút nhất của mẫu hatchback hạng A có xuất xứ từ Indonesia này chính là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 7-7,5 lít/100 km khi di chuyển trong đô thị, một con số vô cùng thuyết phục.

Vượt mặt Hyundai Grand i10, Toyota Wigo trở thành

Khối động cơ 1,2 lít được trang bị trên Toyota Wigo cho mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng

Trước đó, dù chỉ lên sàn trong 5 ngày cuối cùng của tháng 9 nhưng Toyota Wigo vẫn bất ngờ bán ra được 238 chiếc. Đây chính là tín hiệu báo trước sự “lên ngôi” của mẫu xe này trong tháng 10 và quả thực đúng như vậy. Với doanh số 1.529 xe, Toyota Wigo thậm chí còn vượt qua kết quả 1.491 xe của Hyundai Grand i10 vốn trước đây luôn đứng đầu phân khúc.

Số liệu không biết nói dối, với kết quả như vậy chắc hẳn khách hàng Việt sẽ phải cân nhắc thêm về Toyota Wigo trước khi quyết định xuống tiền sắm cho mình một chiếc hatchback hạng A.

Sang tháng 11, giá niêm yết của Toyota Wigo 2018 không có gì thay đổi so với tháng trước đó. Phiên bản số sàn của mẫu xe này có giá bán 345 triệu đồng còn bản số tự động "lên kệ" với giá 405 triệu đồng. Cả 2 phiên bản đều sử dụng chung khối động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,2 lít, đem lại công suất tối đa 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107 Nm

SourceTinXe