Ô tô Mitsubishi sẽ được sản xuất nguyên chiếc tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Nằm trong kế hoạch thay đổi và bứt phá, Mitsubishi đang muốn phát triển nhà máy sản xuất ô tô nguyên chiếc tại Việt Nam thay vì chỉ lắp ráp như hiện tại.

Theo tờ Nikkei, Motors đang nhắm tới việc tăng độ phủ thương hiệu trong khu vực Đông Nam Á bằng cách thiết lập dây chuyền sản xuất xe hơi nguyên chiếc, bao gồm sản xuất tại chỗ các chi tiết ở Việt Nam.

"Để trở thành người chiến thắng thực sự, chúng tôi phải phát triển dây chuyền sản xuất và xuất khẩu tới một mức nhất định tại mỗi quốc gia", ông Osamu Masuko, CEO của Mitsubishi, chia sẻ với Nikkei.

Ô tô Mitsubishi sẽ được sản xuất nguyên chiếc tại Việt Nam

sẽ có một nhà máy sản xuất ô tô nguyên chiếc ở Việt Nam

Hiện tại ở Việt Nam, Mitsubishi đã có một nhà máy nhưng các hoạt động chỉ dừng lại ở việc lắp ráp các chi tiết chứ dây chuyền chưa thể sản xuất được nên giá thành vẫn còn khá cao. Do vậy, ông Masuko cho biết Mitsubishi sẽ tìm thêm các nguồn cung ứng nguyên vật liệu nhiều hơn tại địa phương, cho phép hãng xử lý các quy trình bậc cao hơn để sản xuất chi tiết xe hơi.

Bước phát triển này cũng là một điều dễ hiểu khi ở Việt Nam, các dòng xe của Mitsubishi như Triton, Outlander hay Xpander nhập khẩu từ Indonesia khá được người dùng Việt ưa chuộng. Ngoài ra, Đông Nam Á vẫn luôn là thị trường quan trọng của Mitsubishi bởi khu vực này đem về 1/5 doanh thu và doanh số toàn cầu của tập đoàn này trong năm tài khóa 2017. Cụ thể, trong năm ngoái, doanh thu từ Đông Nam Á của Mitsubishi tăng trưởng 45% lên mức 4,45 tỷ USD trong khi doanh số tăng trưởng 33% đạt 275.000 chiếc.

Ô tô Mitsubishi sẽ được sản xuất nguyên chiếc tại Việt Nam

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Mitsubishi Xpandercó giá bán khá rẻ, hấp dẫn người dùng Việt

Với kế hoạch phát triển rõ ràng như vậy, Mitsubishi đặt mục tiêu nâng doanh số tại thị trường Đông Nam Á lên 310.000 chiếc vào năm 2019. Ngoài ra, tại Thái Lan nơi chính quyền đang ủng hộ việc sản xuất và sử dụng xe điện, hãng sẽ bắt tay vào sản xuất các dòng xe hybrid của mình theo kế hoạch vào năm 2020.

Quay trở lại Việt Nam, nếu Mitsubishi nâng cấp thành công dây chuyền và tìm được nguồn cung, nhiều khả năng Xpander, Outlander và Mirage sẽ nằm trong diện được sản xuất nguyên chiếc để đem tới cho người dùng trong nước một mức giá còn hấp dẫn hơn đồng thời đảm bảo nguồn cung hơn.

SourceTinXe