Cả Hyundai Accent và Kona đều có hiện tượng "bán bia kèm lạc"

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 17 đánh giá

Với sức nóng đang ngày một tăng lên, Hyundai Accent và Kona tại Việt Nam có dấu hiệu khan hàng khiến khách phải mua thêm các gói phụ kiện từ 10 - 20 triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm.

Được lắp ráp trong nước, Hyundai Accent ngày càng có tiềm năng “soán ngôi” Toyota Vios ở phân khúc sedan hạng B. Thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi hiện đại cùng mức giá bán hấp dẫn từ 425 triệu đến 540 triệu đồng đã tạo độ "hot" tăng dần theo thời gian cho Hyundai Accent với doanh số đều đều khoảng 1.200 xe/tháng. Có lẽ chính vì vậy mà ở một số đại lý chính hãng, lượng cung của dòng sedan này dần eo hẹp khiến khách hàng phải mua thêm gói phụ kiện từ 10 - 15 triệu đồng để nhận xe sớm.

Cả Hyundai Accent và Kona đều có hiện tượng

Một số khách hàng phản ánh về tình trạng đặt cọc xe Hyundai Accent bị yêu cầu phải mua thêm phụ kiện để nhận xe sớm. Nguồn: Hội Hyundai Accent 2018 Việt Nam

Cả Hyundai Accent và Kona đều có hiện tượng

Một số tư vấn bán hàng yêu cầu khách mua phụ kiện 10 triệu đồng để nhận xe luôn. Nguồn: Hội Hyundai Accent 2018 Việt Nam

Cả Hyundai Accent và Kona đều có hiện tượng

Nhu cầu mua lớn khiến khách hàng gặp khó khăn khi đặt mua Hyundai Accent 2018. Nguồn: Hội Hyundai Accent 2018 Việt Nam

Dựa vào những phản ánh trên, chúng ta có thể nhận thấy lưu lượng sản xuất và lắp ráp của Hyundai Accent tại Việt Nam không đủ đáp ứng nhu cầu lớn của người dùng Việt. Nếu không muốn bỏ tiền mua gói phụ kiện, khách hàng thường sẽ phải chờ 1 đến 2 tháng mới được nhận xe sau khi đặt cọc. Chính điều này khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi sốt ruột và tìm đến các phương án thay thế như lựa chọn dòng xe khác hoặc mua xe cũ để giải quyết nhu cầu nhanh chóng.

Cả Hyundai Accent và Kona đều có hiện tượng

Một người quyết định chuyển sang mua Toyota Vios cũ thay vì chờ đợi hoặc thêm tiền phụ kiện để mua Hyundai Accent

Cả Hyundai Accent và Kona đều có hiện tượng

Một người dùng phân vân lựa chọn dòng xe khác thay vì Hyundai Accent

Tương tự như vậy, một mẫu xe khác của Hyundai Thành Công cũng gặp phải hiện tượng "bán bia kèm lạc", đó chính là tân binh Kona ở phân khúc SUV hạng B vừa ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 8 vừa qua. Với thiết kế bắt mắt, nội thất hiện đại, nhiều tính năng an toàn và động cơ mạnh mẽ, Hyundai Kona có giá bán dao động từ 615 - 725 triệu đồng ngay lập tức trở thành cơn sốt từ ngày mở cọc. Được biết, tính đến ngày ra mắt chính thức, Hyundai Thành Công đã ghi nhận hơn 2.100 đơn đặt hàng cho mẫu xe này.

Cả Hyundai Accent và Kona đều có hiện tượng

Dù mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam nhưng Hyundai Kona đã được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình

Kết quả là hết tháng 9, Hyundai Kona có doanh số bán ra là 415 xe, đuổi sát "ông trùm" phân khúc Ford EcoSport. Số xe bán ra này được giao tới tay những người đã đặt cọc trước đó trong khi khách hàng mới muốn sở hữu chiếc crossover đô thị này bắt buộc phải chờ đợi thêm vì nhà máy của Hyundai ở Ninh Bình chưa theo kịp lưu lượng đơn đặt hàng. Với nguồn cung hạn hẹp, Hyundai Kona khiến người mua phải chi thêm tiền cho các gói phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm. Tuy nhiên, gói phụ kiện của Hyundai Kona 2018 có giá cao hơn Accent, lên tới 20 triệu đồng.

Cả Hyundai Accent và Kona đều có hiện tượng

Chi tiết gói phụ kiện 20 triệu đồng mà nhân viên đại lý đưa ra cho khách muốn nhận Hyundai Kona sớm

Cả Hyundai Accent và Kona đều có hiện tượng

Người dùng phản ánh hiện tượng Hyundai Kona "bán bia kèm lạc"

Cả Hyundai Accent và Kona đều có hiện tượng

Tình trạng "bán bia kèm lạc" của Hyundai Kona khiến một số người dùng cảm thấy nản

Tất nhiên, Hyundai Accent và Kona không phải là những mẫu xe hiếm hoi có hiện tượng "bán bia kèm lạc" tại Việt Nam. Trước đó, đã có không ít mẫu xe "hot" như Ford Everest, Toyota Fortuner hay Ford Explorer cũng có tình trạng này. Thậm chí, 3 mẫu xe này còn yêu cầu người tiêu dùng Việt mua gói phụ kiện lên đến cả trăm triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm. 

SourceTinXe