Nỗ lực bảo vệ môi trường của Ford

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 31 đánh giá

Ford không chỉ mang đến những mẫu xe hiện đại, an toàn mà còn luôn chú ý đến vấn đề môi trường khi sản xuất xe trên toàn thế giới. Đồng thời, Ford cũng cam kết tiếp tục thực hiện những hoạt động phát triển bền vững trong tương lai.

Nỗ lực bảo vệ môi trường của Ford

Bắt đầu từ năm 2000, bản Báo cáo Phát triển bền vững luôn được Ford công bố chính xác. Báo cáo không những ghi lại đóng góp của Ford trong các vấn đề môi trường mà còn đề ra các hướng giải quyết nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh như giảm lượng nước trong sản xuất hay đào tạo hướng dẫn các đối tác trong dây chuyền cung ứng.

Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2016 – 2017 của Ford đã đề cập đến một số đóng góp quan trọng của hãng trong hoạt động gồm:

Giảm 50% lượng nước sử dụng trong sản xuất công nghiệp

Để thực hiện mục tiêu này, Ford đã gia nhập Hiệp hội Doanh nghiệp vì Tài nguyên nước và Khí hậu “Bảo vệ Sự an toàn của Nguồn nước”. Qua đó, hãng kỳ vọng có thể hỗ trợ phân tích và mang đến những biện pháp ứng phó với những đe dọa đối với nguồn nước.

Ngoài ra, Ford cũng thực hiện tiết kiệm và nâng cao chất lượng trong quá trình sản xuất trực tiếp của hãng.

Tại Việt Nam, nhà máy đặt tại Hải Dương của Ford đã thực hiện tái chế và tái sử dụng gần 370.000 mét khối nước trong năm 2016. Lượng nước tái sử dụng còn được dùng để mô phỏng mưa bão khi kiểm tra chất lượng của những chiếc xe.

Nỗ lực bảo vệ môi trường của Ford

Loại bỏ chất thải công nghiệp

Theo báo cáo, có đến 82 nhà máy trên toàn thế giới của Ford, trong đó có 13 nhà máy ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã thành công khi cố gắng dừng tạo ra chất thải công nghiệp trong quá trình sản xuất. Những nhà máy này đã góp phần xóa sổ những bãi rác công nghiệp tại khu vực được chọn làm nơi sản xuất xe.

Trước đó, Ford đã phải thực hiện khá nhiều giải pháp để ngừng tạo ra chất thải công nghiệp như phân loại, áp chế, tái sử dụng rác thải và tăng cường sử dụng bao bì sản phẩm thân thiện môi trường.

Đưa công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất

Tại nhà máy Changan, Trùng Khánh (Trung Quốc), các kỹ sư của Ford đã đưa công nghệ sơn 3-Wet vào quá trình sản xuất trong năm 2016. Với công nghệ này, khả năng chống chịu của sơn được nâng cao và tạo ra vẻ đẹp của lớp sơn ngoại thất xe. Đặc biệt, công nghệ sơn 3-Wet còn giúp giảm lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi ra môi trường.

Ngoài ra, nó còn góp phần tiết kiệm năng lượng tiêu thụ khi sản xuất với việc giảm đến 10 triệu kWh mỗi năm. Con số này tương đương với lượng điện mà 18.600 người dân Trung Quốc sử dụng hàng năm.

Nỗ lực bảo vệ môi trường của Ford

Liên kết và hợp tác với các đối tác cung ứng

Ford thực hiện mở rộng và hợp tác với các đối tác cung ứng trong chương trình Hợp tác vì Môi trường Trong sạch hơn (PACE). Mục tiêu của chương trình là giảm thiểu tác động tiêu cực của hoạt động sản xuất lên môi trường.

Với chỉ 25 thành viên vào năm 2015, đến nay, Ford đã hợp tác với 40 nhà cung ứng thuộc 40 quốc gia khác nhau. PACE giúp Ford cung cấp các giải pháp và công cụ giám sát cho các đối tác thực hiện theo dõi. Qua đó, Ford có thể đạt được những mục tiêu phát triển bền vững của hãng.

Những nỗ lực bảo vệ môi trường của Ford đã được ghi nhận xứng đáng khi hãng này có 8 năm liền nhận danh hiệu “Công ty Đạo đức nhất thế giới”. Đặc biệt, Ford là hãng sản xuất ô tô duy nhất trên thế giới vinh dự nhận được danh hiệu này.

SourceTinXe