Được định vị ở phân khúc hạng D, VinFast LUX A2.0 sẽ có giá bao nhiêu?

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 27 đánh giá

Với nền tảng khung gầm và động cơ phát triển từ BMW 5-Series cùng thiết kế cao cấp, VinFast LUX A2.0 thuộc phân khúc sedan hạng D sẽ lên sàn đấu cùng các đối thủ nào tại thị trường Việt?

Lần đầu xuất hiện trước thế giới tại triển lãm Paris Motor Show 2018 vừa qua, VinFast LUX A2.0 cùng người anh em LUX SA2.0 chính là 2 mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Việt đưa hình ảnh đất nước sóng vai cùng bạn bè quốc tế ở một sân chơi lớn.

2 mẫu ô tô VinFastxuất hiện tại triển lãm ô tô Paris vừa qua vẫn chỉ là bản concept xem trước và phải đến tận quý II hoặc quý III năm sau phiên bản thương mại mới sẵn sàng bán ra thị trường Việt. Tuy nhiên, với thiết kế hấp dẫn cùng trang bị nội thất bọc da cao cấp và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn theo phong cách Volvo, người dùng Việt không khỏi tò mò về giá bán của 2 mẫu ô tô nước nhà.

Được định vị ở phân khúc hạng D, VinFast LUX A2.0 sẽ có giá bao nhiêu?

VinFast LUX A2.0 sẽ tham gia phân khúc sedan hạng D vào năm sau

Tiếp nối bài viết định giá cho mẫu SUV VinFast LUX SA2.0, hãy cùng Tinxe.vn đi sâu vào phân tích và áng chừng khoảng giá cho mẫu sedan LUX A2.0. Đầu tiên, để ước lượng khoảng giá, chúng ta cần điểm qua các đối thủ tiềm năng của VinFast LUX A2.0. Khung gầm và động cơ của xe hơi thương hiệu Việt được phát triển từ BMW 5-Series nên mẫu xe này dự đoán sẽ nằm ở phân khúc sedan hạng D. Như vậy, khi bán ra tại thị trường Việt năm sau, LUX A2.0 sẽ phải so găng cùng các mẫu xe dưới đây.

Toyota Camry

Toyota Camry được lần đầu giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 1/1998. Kể từ đó, mẫu này đã cắm rễ trong lòng người tiêu dùng Việt và luôn nằm trong top xe bán chạy nhất của thương hiệu “thiện lành” ở nước ta. Đặc biệt, theo báo cáo VAMA, trong tháng 9 vừa qua, Toyota Camry có doanh số vượt trội hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc 397 xe.

Được định vị ở phân khúc hạng D, VinFast LUX A2.0 sẽ có giá bao nhiêu?

Toyota Camry luôn là một cái tên nóng trong phân khúc

Xe có 2 tùy chọn động cơ, thứ nhất là máy 6AR-FSE 2.0L, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm; thứ 2 là máy AR-FE 2.5L, 4 xy-lanh cho 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 231 Nm.

Các trang bị an toàn trên Toyota Camry bao gồm 7 túi khí, phanh chống bó cứng ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp…

Đây cũng sẽ là đối thủ lớn của VinFast LUX A2.0 khi "lên sàn" vào năm sau. Hiện tại, Toyota Camry được phân phối ở nước ta với 3 phiên bản cùng mức giá bán niêm yết từ 997 triệu lên 1,302 tỷ đồng.

Honda Accord

Về tới Việt Nam qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda Accord tuy có nhiều điểm mạnh nhưng vẫn khá kén khách do mức giá khá cao, 1,203 tỷ đồng cho một phiên bản duy nhất.

Được định vị ở phân khúc hạng D, VinFast LUX A2.0 sẽ có giá bao nhiêu?

Được nhập khẩu từ Thái Lan, Honda Accord khá "đuối" khi đấu cùng các đối thủ

Honda Accord có trang bị động cơ không thua thiệt gì với đồng hương Toyota Camry ở trên. Khối động cơ xăng 2.4L i4 DOHC i-VTEC ứng dụng công nghệ EARTH DREAM kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp giúp Honda Accord đạt được công suất tối đa là 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm.

Xe có các công nghệ nổi bật như van bướm ga điều chỉnh điện tử, chế độ lái tiết kiệm, chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm, trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động, hệ thống kiểm soát âm thanh, tiếng ồn…

Nissan Teana

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, Nissan Teana cũng thuộc phân khúc hạng D. Có thiết kế ngoại thất dù khá trẻ trung nhưng Nissan Teana không được ưa chuộng như các đối thủ lớn Toyota Camry hay Mazda 6.

Được định vị ở phân khúc hạng D, VinFast LUX A2.0 sẽ có giá bao nhiêu?

Tương tự như Honda Accord, mức giá hơi cao khiến Nissan Teana khá kén khách

Bù lại, xe sẽ có khả năng vận hành nhỉnh hơn các mẫu xe kể trên nhờ khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít đem lại công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh xe thông qua hộp số biến thiên vô cấp Xtronic CVT thế hệ mới.

Về mặt trang bị, Nissan Teana sở hữu hệ thống cân bằng điện tử VSA, phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến lùi, camera lùi, kiểm soát hành trình và kiểm soát độ bám đường.

Với các tính năng như vậy, Nissan Teana hiện đang được bán ra thị trường Việt với giá bán 1,195 tỷ đồng cho 1 phiên bản duy nhất là SL Xtronic.

Kia Optima

Khác với các mẫu xe liệt kê trong bài viết này, Kia Optima có giá bán khá rẻ trong phân khúc sedan hạng D, khởi điểm với 789 triệu đồng và lên tới cao nhất là 949 triệu đồng.

Được định vị ở phân khúc hạng D, VinFast LUX A2.0 sẽ có giá bao nhiêu?

Với mức giá rẻ nhất trong phân khúc do được lắp ráp trong nước, Kia Optima vẫn chiếm được một chút thị phần nhất định

Được lắp ráp trong nước, Kia Optima có 2 tùy chọn động cơ là Nu 2.0L cho công suất tối đa 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 194 Nm hoặc động cơ Theta 2.4L sản sinh công suất tối đa  176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 228 Nm. Cả 2 phiên bản động cơ đều đi cùng với hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước và 3 chế độ vận hành Eco, Normal, Sport.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống ổn định thân xe VSM, phanh chống bó cứng ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, cảm biến lùi trước/sau, camera lùi, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử…

Mazda6

Cũng được lắp ráp trong nước như Toyota Camry và Kia Optima, Mazda6 sở hữu lợi thế khá lớn về mặt giá bán. Cụ thể, xe có 3 phiên bản cùng mức giá khởi điểm từ 819 triệu đồng đến 1,019 tỷ đồng. Tuy không bán chạy bằng Toyota Camry nhưng Mazda6 với ngoại hình hấp dẫn cùng trang bị hiện đại vẫn đủ sức đứng thứ 2 trong phân khúc.

Được định vị ở phân khúc hạng D, VinFast LUX A2.0 sẽ có giá bao nhiêu?

Cũng được lắp ráp trong nước, Mazda6 là cái tên nóng thứ 2 sau Toyota Camry trong phân khúc sedan cỡ D

Xe có 2 tùy chọn động cơ là 2.0L cho 2 phiên bản thấp hơn với công suất tối đa 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Trong khi đó, ở bản cao cấp nhất, xe sẽ được trang bị động cơ Skyactiv 2.5L, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, nhỉnh hơn Toyota Camry một chút.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm phanh chống bó cứng ABS, phẩn bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo chống trộm và mã hóa động cơ, camera lùi, cảm biến trước sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo sai làn và 6 túi khí.

Kết luận

Sau khi điểm qua một vài gương mặt trong phân khúc sedan hạng D hiện tại ở Việt Nam, chúng ta có thể nhận định rằng nếu VinFast muốn cạnh tranh cùng các đối thủ khi bán ra vào năm sau, mức giá bán niêm yết cho mẫu sedan thương hiệu Việt sẽ phải nằm trong khoảng 800 triệu – 1,2 tỷ đồng. Với việc sử dụng khung gầm và động cơ từ BMW, cùng sự đầu tư về các khâu sản xuất, phân phối, VinFast LUX A2.0 sẽ khó mà rẻ hơn 1 tỷ đồng. Bù lại với việc được lắp ráp trong nước, mẫu sedan của VinFast hứa hẹn vẫn sẽ có mức giá hấp dẫn hơn các đối thủ nhập khẩu. Như vậy, chúng ta có thể áng chừng VinFast LUX A2.0 sẽ có giá bán rơi vào khoảng 1 tỷ lên tới gần 1,2 tỷ đồng.

SourceTinXe