Khách mua Toyota Wigo không còn phải sắm thêm phụ kiện

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 11 đánh giá

Khác với thời điểm "cháy hàng" trước khi xe ra mắt, khách hàng giờ đây không cần phải mua thêm gói phụ kiện để sở hữu Toyota Wigo nữa.

Về tới Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2018 đang là một trong những cái tên nóng hiện nay bởi đây là một mẫu xe ngoại nhưng lại có giá bán hấp dẫn ngang với xe lắp ráp trong nước như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Khách mua Toyota Wigo không còn phải sắm thêm phụ kiện

Được ra mắt ngày 25/9 vừa qua, Toyota Wigo 2018 nằm trong bộ 3 xe nhập khẩu giá rẻ của thương hiệu "thiện lành"

Chính vì vậy, lượng đối tượng khách hàng gia đình trẻ có nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe nhỏ chi phí rẻ hoặc những người hướng tới việc chạy dịch vụ đều quan tâm tới Toyota Wigo. Điều này phần nào dẫn đến hiện tượng nhiều đơn đặt hàng từ sớm khiến thương hiệu “thiện lành” không xoay đủ nguồn cung và đại lý bán xe theo kiểu “bán bia kèm lạc”. Khi Wigo còn chưa chính thức ra mắt, một số đại lý ủy quyền của Toyota đã yêu cầu khách phải mua thêm gói phụ kiện từ 30 – 40 triệu đồng tùy theo màu sắc để nhận xe sớm.

Khách mua Toyota Wigo không còn phải sắm thêm phụ kiện

Khi còn chưa ra mắt, Toyota Wigo đã bị đại lý áp dụng chiêu bài "mua bia kèm lạc"

Tuy nhiên, có vẻ như theo lô ô tô nhập khẩu giá rẻ “ùn ùn” kéo về cảng Việt Nam tuần qua, lượng cung Toyota Wigo đã được bổ sung trở lại. Trao đổi với nhân viên bán hàng của một đại lý Toyota ở Hà Nội, chúng tôi được biết khách hàng khi mua Wigo sẽ không còn phải mua thêm phụ kiện 10 triệu đồng để nhận xe nữa. Điều này giúp khách hàng mới sẽ dễ tiếp cận mẫu xe giá rẻ này hơn chứ không còn cần phải cân đo đong đếm.

Khách mua Toyota Wigo không còn phải sắm thêm phụ kiện

Theo chính sách mới của một đại lý ở Hà Nội, khách hàng không còn cần mua thêm gói phụ kiện để nhận xe Toyota Wigo

Hiện tại phiên bản số sàn 1.2 MT của Toyota Wigo đang nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Mẫu xe này "lên sàn" với giá 345 triệu đồng, ngang tài ngang sức với 2 đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning đồng thời có đủ mọi yếu tố để phục vụ cho việc chạy xe dịch vụ.

Ngoài ra, yếu tố đóng mác nhập khẩu cũng là một lợi thế đối với Toyota Wigo khi người Việt vẫn còn tâm lý "sính ngoại". Tuy nhiên, chính điều này cũng sẽ cản trở phần nào khả năng tiếp cận của Toyota Wigo với khách hàng bởi xe được lắp ráp trong nước hiển nhiên sẽ có nguồn cung ổn định hơn so với xe nhập khẩu. Nghị định 116 vẫn còn đó khiến cho lượng xe nhập khẩu về không còn ồ ạt như những năm trước. Vậy câu hỏi đặt ra là khi nào Toyota Wigo sẽ lại được bán kiểu “bia bán lạc” tiếp?

SourceTinXe