Bộ 3 xe nhập khẩu giá rẻ của Toyota chưa ra mắt đã “cháy hàng”

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Toyota Wigo, Rush, Avanza phải đến ngày mai (25/9) mới được ra mắt nhưng đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ rất sớm dẫn đến hiện tượng “bán bia kèm lạc” do lượng cung không đủ cầu.

Vượt thành công rào cản của Nghị định 116, Toyota đã liên tục "làm mới" dòng sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam. Đầu tiên là Toyota Yaris thế hệ mới, sau đó đến bán tải Hilux 2018 và giờ đây là bộ 3 xe giá rẻ chưa từng xuất hiện ở Việt Nam Wigo, Rush cũng như Avanza. Được đánh giá cao ở thị trường nước ngoài, ba mẫu xe nhập khẩu của Toyota này sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào ngày mai, tức 25/9.

Bộ 3 xe nhập khẩu giá rẻ của Toyota chưa ra mắt đã “cháy hàng”

"Tiểu Fortuner" Toyota Rush cùng 2 người em sẽ được ra mắt vào ngày mai (25/9)

Tuy nhiên, có một điều không ngờ tới chính là độ "hot" của 3 mẫu xe này, có lẽ do đến từ "thương hiệu thiện lành" Toyota. Theo xác nhận nhận của 1 đại lý ủy quyền chính hãng ở Hà Nội, lượng đơn hàng đặt xe chờ nhận đã tới tháng 12 năm nay và nhiều khả năng với tình trạng lượng xe nhập khẩu về nhỏ giọt vài trăm xe một đợt như hiện tại, khách hàng sẽ phải chờ tới đầu năm sau để nhận xe.

Tất nhiên, khi cung không theo kịp cầu thì hiện tượng “bán bia kèm lạc” sẽ xảy ra dù rằng giá bán chính thức của 3 mẫu xe này vẫn chưa được công bố.

Bộ 3 xe nhập khẩu giá rẻ của Toyota chưa ra mắt đã “cháy hàng”

Đoạn bình luận của một nhân viên bán hàng Toyota cho thấy mẫu Rush hiện đang được rất nhiều người quan tâm

Cụ thể, với mẫu xe hatchback đô thị Toyota Wigocạnh tranh cùng Kia Morning hay Hyundai Grand i10 sẽ có giá dưới 400 triệu đồng, đại lý yêu cầu khách phải mua thêm gói phụ kiện từ 30 – 40 triệu đồng tùy theo màu sắc. Khi xe chính thức ra mắt thì tất cả các màu sẽ đi kèm “gói lạc” riêng. Không kém cạnh Wigo, hai người anh em còn lại Toyota Rushvà Avanza đều khiến khách hàng phải mua thêm gói phụ kiện lên tới 50 triệu đồng. 

Bộ 3 xe nhập khẩu giá rẻ của Toyota chưa ra mắt đã “cháy hàng”

Hiện tại cả 3 mẫu xe này đã xuất hiện tại các đại lý của Toyota và được khá nhiều người dùng Việt quan tâm

Tuy nhiên, không phải đại lý nào cũng gặp phải tình trạng “cầu nhiều” đối với Toyota Wigo. Vẫn có một số đại lý ở Hà Nội có sẵn xe Toyota Wigo chờ giao cho khách. Theo chia sẻ của nhân viên đại lý này, những khách hàng đặt xe từ tháng 8 sẽ được giao xe vào cuối tháng 9. Nếu đặt từ bây giờ, mua  dùng sẽ nhận được Toyota Wigo vào giữa tháng sau.

Bộ 3 xe nhập khẩu giá rẻ của Toyota chưa ra mắt đã “cháy hàng”

Một số đại lý Toyota nhận được nhiều đơn đặt hàng vượt mức số xe cung dẫn đến hiện tượng "bán bia kèm lạc" nhưng vẫn có đại lý sẵn xe có thể giao ngay trong tháng 10

Toyota Wigo 2018 sẽ có 2 phiên bản số sàn và số tự động (1.2 MT/1.2 AT) với giá bán dự kiến từ 350 – 390 triệu đồng. Trong khi đó, Toyota Rush sẽ chỉ được phân phối với một phiên bản duy nhất 1.5 AT cùng giá bán dự kiến khoảng 700 triệu đồng. Riêng Toyota Avanza sẽ lên kệ với 2 bản 1.3 MT và 1.5 AT cùng giá khoảng 600 triệu đồng.

Bộ 3 xe nhập khẩu giá rẻ của Toyota chưa ra mắt đã “cháy hàng”

Mẫu MPV cỡ nhỏ Toyota Avanza sẽ cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander

SourceTinXe