GM Việt Nam bất ngờ ngừng bán một loạt xe Chevrolet lắp ráp trong nước

| Thị trường
Xếp hạng 3.4 - 15 đánh giá

Hết tháng 8, GM Việt Nam đột ngột “tạm ngừng cung cấp” các mẫu xe lắp ráp trong nước gồm Chevrolet Cruze, Orlando, Captiva và mẫu xe nhập khẩu Trax.

Theo báo cáo bán hàng tháng 8 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tại mục doanh số của hãng bất ngờ xuất hiện dòng chữ “Tạm ngừng cung cấp” đối với 3 mẫu xe lắp ráp trong nước gồm Chevrolet Cruze, Orlando và Captiva. Ngoài ra, mẫu xe nhập khẩu Chevrolet Traxcũng bị ngừng cung cấp.

GM Việt Nam bất ngờ ngừng bán một loạt xe Chevrolet lắp ráp trong nước

GM Việt Nam đột ngột "tạm ngừng cung cấp" 3 mẫu xe lắp ráp trong nước và 1 mẫu xe nhập khẩu

Như vậy, sau khi khai tử các mẫu xe trên, danh mục sản phẩm của GM Việt Nam chỉ còn Chevrolet Spark, Aveo, Colorado và Trailblazer. Điều này cũng khớp với thỏa thuận chuyển giao cùng VinFastký kết hồi tháng 6 vừa qua. Theo đó, các hoạt động kinh doanh của GM Việt Nam gồm hệ thống đại lý và nhà máy sẽ do VinFast tiếp quản, bắt đầu từ quý IV năm nay, trùng với thời điểm thương hiệu ô tô của Vingroup giới thiệu hai mẫu xe mới tại triển lãm ô tô Paris 2018diễn ra vào tháng 10 tới. Các mẫu xe nhập khẩu của Chevrolet về Việt Nam vẫn sẽ được cung cấp tùy theo quyết định của VinFast.

GM Việt Nam bất ngờ ngừng bán một loạt xe Chevrolet lắp ráp trong nước

Chevrolet Cruze trong tháng 7/2018 chỉ bán được 1 chiếc duy nhất

Việc khai tử 3 mẫu xe lắp ráp trong nước được xem là động thái thay thế và sửa đổi dây chuyền sản xuất nhằm “mở đường” cho VinFast phân phối các mẫu xe mới tới người dùng Việt vào quý II năm sau.

Bên cạnh đó, doanh số của 3 mẫu xe này cũng không mấy khả quan trong 2 tháng vừa qua. Theo thống kê doanh số bán hàng của VAMA, cả hai mẫu xe Chevrolet Cruze và Captiva trong tháng 7/2018 chỉ bán được 1 chiếc duy nhất, thấp đến mức báo động. Trong khi đó, Chevrolet Orlandothậm chí còn không có chiếc nào đến tay khách hàng.

GM Việt Nam bất ngờ ngừng bán một loạt xe Chevrolet lắp ráp trong nước

Tương tự như Cruze, Chevrolet Captiva cũng chỉ bán được 1 chiếc duy nhất trong tháng 7/2018

Đối với mẫu SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax, có lẽ vì doanh số bán hàng “ế ẩm” nên đã bị GM Việt Nam lặng lẽ cho ra đi từ tháng 3 đầu năm nay. Ngoài ra, tác động của Nghị định 116 đánh vào các mẫu xe nhập khẩu cũng khiến sự vắng mặt của Chevrolet Trax trở nên dễ hiểu.

GM Việt Nam bất ngờ ngừng bán một loạt xe Chevrolet lắp ráp trong nước

Chevrolet Trax bị ngừng bán ở Việt Nam từ tháng 3 năm nay

Quyết định dừng cung cấp 3 mẫu xe lắp trong nước như trên của GM Việt Nam đã gây bất ngờ vì sớm hơn mong đợi. Có lẽ với việc hoàn chỉnh thiết kế hai mẫu SUV và Sedan đầu tiên, VinFast đang thay đổi dây chuyền sản xuất của nhà máy Chevrolet để dần hướng sang việc hỗ trợ sản xuất ô tô thương hiệu Việt cho nhà máy Hải Phòng. Câu hỏi đặt ra là: Liệu rằng xe của VinFast có đến với người dùng Việt sớm hơn dự tính là quý II năm 2019 hay không?

SourceTinXe