Xe liên tục bất ngờ bốc cháy, Kia lọt vào tầm ngắm của cơ quan chức năng

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Trong thời gian qua, đã có một số chiếc xe Kia như Soul hay Optima Hybrid bất ngờ bốc cháy khiến khách hàng hoang mang.

Dòng động cơ xăng Theta II của Hyundai và Kia dường như có vấn đề khi những vụ cháy xe liên tục xảy ra trong thời gian qua. Gần đây nhất là vụ cháy của chiếc Kia Soulđời 2014 của bà Linda Creech  ở khu vực Dallas/Fort Worth thuộc phía bắc bang Texas, Mỹ.

Theo kênh NBC 5, vào tháng 10 năm ngoái, khi đang lái chiếc Kia Soul và chở theo con trai, bà Creech đã được một tài xế khác ra dấu dừng lại. Cả hai chiếc ô tô đều tấp vào lề và bà Creech thấy lửa bùng lên từ bên dưới xe của mình. Do đó, họ đã tránh ra xa khỏi chiếc Kia Soul này.

"Điều tiếp theo là chiếc xe phát nổ", bà Creech nói với phóng viên kênh truyền hình NBC 5. "Cứ như là phim 'Nhiệm Vụ Bất Khả Thi' nhưng mà không có Tom Cruise vậy".

Xe liên tục bất ngờ bốc cháy, Kia lọt vào tầm ngắm của cơ quan chức năng

Chiếc Kia Soul đời 2014 bốc cháy tại bang Texas, Mỹ

Đây là vụ cháy xe Kia thứ hai mà kênh truyền hình NBC 5 nhận được thông tin từ phía người dùng. Trước đó, chiếc Kia OptimaHybrid 2013 của bà Amy McDade cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

"Tôi mở cửa và chạy ra ngoài khi lửa bất ngờ bùng lên từ bên dưới xe", bà McDade nói với phóng viên NBC 5. "Tôi có thể đã bị thiêu sống bên trong chiếc xe".

Cả bà Creech và McDade đều đã mang 2 chiếc xe Kia của mình đến trung tâm dịch vụ chính hãng. Tuy nhiên, theo họ, hãng Kia vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề này.

Có vẻ như bà Creech và McDade không "đơn độc". Tháng trước, Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã bắt tay vào điều tra một lượng lớn xe Hyundai và Kia được sản xuất cùng thời điểm bất ngờ bốc cháy. NHTSA cho biết, họ đã nhận được khoảng 120 đơn khiếu nại về việc xe Hyundai và Kia bất ngờ bốc cháy. Ngoài ra, còn có khoảng 229 đơn khiếu nại về hệ thống dây điện bị nóng chảy, khói và mùi cháy của xe Hyundai cũng như Kia.

NHTSA cho biết, vào hồi tháng 9/2015, hãng Hyundai từng triệu hồi khoảng 470.000 chiếc xe được trang bị động cơ Theta II. Nguyên nhân của vụ triệu hồi này là do các mảnh vụn của quá trình sản xuất có thể ngăn cản dầu chảy đến bạc lót thanh truyền.

Đến tháng 3 năm nay, Kia tiếp tục triệu hồi thêm 600.000 chiếc xe, bao gồm Optima 2011-2014, Sorento 2012-2014 và Sportage 2011-2013, tất cả đều dùng động cơ Theta II. Nguyên nhân mà Kia đưa ra cũng giống với Hyundai.

Chiếc Optima của bà McDade có thể nằm trong diện triệu hồi của Kia nhưng chiếc Soul của bà Creech thì không. "Hãng Kia đang đặt khách hàng vào tình thế nguy hiểm. Những gì họ làm là sai trái", bà Creech nói. "Họ nên nhận biết, quan tâm và làm điều gì đó đúng đắn cho những người đang gặp vấn đề".

Theo NBC 5, NHTSA khẳng định "sẽ không do dự tiến hành một cuộc điều tra lỗi an toàn riêng và hành động dựa trên số liệu".

SourceTinXe