Thu hồi 1.209 dòng xe thể thao Hellcat của Dodge

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Dodge vừa ra thông báo về việc thu hồi 1.209 chiếc Challenger Hellcat và Charger Hellcat được sản xuất trong năm 2017 vì gặp trục trặc hệ thống ống dẫn dầu nhớt động cơ.

Thu hồi 1.209 dòng xe thể thao Hellcat của Dodge

Theo đó, hệ thống bôi trơn dầu nhớt là một chi tiết kỹ thuật quan trọng của động cơ đốt trong. Đặc biệt, với động cơ Hemi V8 siêu nạp sản sinh công suất 707 mã lực có trên các mẫu xe thể thao của dòng Hellcat, sự cố này cần phải được khắc phục nhanh chóng.

Trong thông báo thu hồi, Dodge không dẫn chứng cụ thể những nguy hiểm mà chủ xe gặp phải khi sự cố đối với hệ thống bôi trơn dầu nhớt xảy ra. Song, nhiều người cũng có thể nắm bắt được những hậu quả nghiêm trọng đến kinh tế và tính mạng của người lái khi ống dẫn dầu đột nhiên đứt.

Thu hồi 1.209 dòng xe thể thao Hellcat của Dodge

Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ cùng Dodge đều cho biết nguyên nhân của sự cố này nằm ở khớp nối của các đường dây dẫn dầu nhớt. Cụ thể, một đoạn ống nối bằng cao su thuộc hệ thống đường dẫn làm mát dầu có khả năng sẽ tự bung ra khi động cơ vận hành ở tốc độ và nhiệt độ cao.

Vấn đề sẽ vô cùng nghiêm trọng khi sự cố xảy ra, nhất là khi xe đang ở tốc độ cao. Các đường dẫn dầu đột nhiên đứt hoặc rò rỉ và áp lực dầu tụt dưới mức cho phép sẽ làm cho các chi tiết chuyển động quan trọng không được bôi trơn, dẫn đến bị mài mòn, quá nhiệt và bó máy.

Ngoài ra, khi dầu nóng tiếp xúc với ống xả có nhiệt độ cực cao vài trăm độ C có khả năng bắt lửa và gây hỏa hoạn nguy hiểm. Bên cạnh đó, dầu nhớt rò rỉ có thể bắn lên kính lái gây mất tầm nhìn hoặc dính vào lốp xe gây trượt bánh, gây nguy hiểm đến tính mạng của người lái xe.

Thu hồi 1.209 dòng xe thể thao Hellcat của Dodge

Hiện Dodge vẫn chưa ghi nhận một vụ việc nào xảy ra do nguyên nhân trên. Tuy vậy, hãng sẽ tiếp tục kêu gọi các chủ sở hữu Challenger Hellcat và Charger Hellcat sản xuất trong năm 2017 đến các đại lý để được kiểm tra và thay thế miễn phí hệ thống đường dẫn dầu mới nhằm bảo đảm an toàn. Cuối tháng 9, Dodge sẽ liên hệ trực tiếp với từng chủ xe chưa nhận được thông tin thu hồi.

SourceTinXe