Kia Forte, Optima và Sedona dính lỗi túi khí khiến 10 người thương vong

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 13 đánh giá

Có tổng cộng 507.000 chiếc Kia Forte, Optima và Sedona đời cũ dính đến chiến dịch triệu hồi mới tại thị trường Mỹ.

Hãng Kia đã công bố kế hoạch triệu hồi hơn nửa triệu chiếc ô tô ở Mỹ vì lỗi hệ thống điện khiến một số tính năng an toàn quan trọng bị vô hiệu hóa. Theo trang Automotive News, chiến dịch triệu hồi của Kia bắt nguồn từ một cuộc điều tra do Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) tiến hành cách đây vài tháng.

Các nhà điều tra của chính phủ Mỹ đã tập trung vào một lỗi khiến túi khí cũng như hệ thống tự căng dây đai an toàn không hoạt động trên một số chiếc xe Kia và Hyundai. Lỗi này đã khiến 4 người tử vong và 6 người bị thương trong 6 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến xe Kia cũng như Hyundai.

Trước đó, vào hồi tháng 2 và tháng 4 năm nay, hãng Hyundai triệu hồigần 580.000 xe trong 2 chiến dịch riêng biệt. Bây giờ mới đến lượt Kia triệu hồi507.000 chiếc xe của mình vì nguyên nhân tương tự Hyundai.

Kia Forte, Optima và Sedona dính lỗi túi khí khiến 10 người thương vong

Có tổng cộng 507 chiếc xe Kia bị triệu hồi lần này

Tổng cộng, có gần 1,1 triệu chiếc xe Kia và Hyundai bị triệu hồi vì cùng 1 lỗi tại riêng  thị trường Mỹ. Hiện chưa rõ con số xe bị lỗi tương tự của 2 thương hiệu Hàn Quốc tại những thị trường ngoài Mỹ.

Nguyên nhân của vụ triệu hồi là do trục trặc ở hệ thống điện, gây ra tình trạng quá tải ở mô-đun kiểm soát khi tai nạn xảy ra. Đây có vẻ cũng là lỗi khiến Fiat Chrysler phải triệu hồi 1,4 triệu chiếc ô tô ở Mỹ vào năm 2016.

Ở trường hợp của Kia, chiến dịch triệu hồi này liên quan đến những chiếc Forte Sedanvà Forte Koup đời 2010 - 2013, Optima đời 2011 - 2013, Optima Hybrid đời 2011 - 2012 cũng như Sedona. Đáng tiếc là hãng Kia vẫn chưa đưa ra giải pháp sửa lỗi cụ thể. Hãng Kia hi vọng sẽ có giải pháp vào thời điểm bắt đầu kêu gọi khách hàng đưa xe đến đại lý để kiểm tra và sửa chữa vào cuối tháng 7 tới.

Kia Forte, Optima và Sedona dính lỗi túi khí khiến 10 người thương vong

Sedan đời 2010 nằm trong danh sách triệu hồi

Đây là chiến dịch triệu hồi thứ 2 của Kia tại Mỹ trong những ngày gần đây. Cách đó không lâu, hãng Kia đã triệu hồi hơn 100.000 chiếc Sedona đời mới hơn vì lỗi hệ thống cửa trượt chỉnh điện.

SourceTinXe