Người lái Mercedes-Benz S500 biển "ngũ quý 7" chạy ngược chiều tại hầm Kim Liên bị phạt 1 triệu đồng

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Ngoài việc bị phạt số tiền 1 triệu đồng, tài xế điều khiển chiếc Mercedes-Benz S500 chạy ngược chiều trong hầm Kim Liên còn bị tước bằng lái 2 tháng.

Vào chiều hôm 5/8 vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe sang Mercedes-Benz S500đeo biển số "ngũ quý 7" chạy ngược chiều trong , theo hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn. Đoạn video này đã được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Người lái Mercedes-Benz S500 biển

Chiếc Mercedes-Benz S500 biển đẹp chạy ngược chiều trong hầm Kim Liên. Ảnh: Facebook

Qua công tác điều tra, lực lượng chức năng đã tìm ra danh tính của người điều khiển chiếc Mercedes-Benz S500 biển đẹp này. Theo đó, tài xế điều khiển chiếc Mercedes-Benz S500 chạy ngược chiều tại hầm Kim Liênlà một người đàn ông 58 tuổi, trú tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Lực lượng chức năng sau đó đã mời nam tài xế này đến trụ sở làm việc. Tại trụ sở công an, nam tài xế này đã thừa nhận hành vi vi phạm luật giao thông của mình. Đội cảnh sát giao thông số 3 đã lập biên bản xử phạt nam tài xế với lỗi đi ngược chiều trong hầm chui. Nam tài xế này đã bị phạt 1 triệu đồng và tước bằng lái ô tô trong vòng 2 tháng.

Theo điểm b, khoản 4 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, với hành vi đi ngược chiều của đường một chiều, tài xế điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng. Ngoài ra, theo điểm b khoản 12 Điều 5, bên cạnh việc bị phạt tiền, người điều khiển ô tô còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Được biết, chiếc Mercedes-Benz S500 này thuộc sở hữu của một công ty hoạt động trong lĩnh vực nông sản với trụ sở nằm ở quận Đống Đa, Hà Nội. Theo nam tài xế, khi đi xuống hầm Kim Liêntheo hướng từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt, ông thấy có vụ tai nạn giao thông phía trước nên đã quay đầu, đi ngược chiều, vì sợ ùn tắc.

Hành động đi ngược chiều trong hầm Kim Liên của tài xế Mercedes-Benz S500 đã bị cư dân mạng phản đối mạnh mẽ vì chẳng những coi thường luật giao thông đường bộ mà còn có thể gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

SourceTinXe