Genesis chạy điện sẽ xuất hiện vào năm 2021

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Genesis chạy điện thuộc kế hoạch cho ra mắt hàng loạt mẫu xe thân thiện với môi trường của Hyundai và Kia trong vòng 3 năm tới.

Genesis chạy điện sẽ xuất hiện vào năm 2021

chạy điện sẽ xuất hiện vào năm 2021

Theo kế hoạch, Motor sẽ tung ra thị trường một mẫu xe chạy điện mang thương hiệu Genesis và mẫu xe điện khác có thể di chuyển trên quãng đường dài. Trước đó, vào đầu năm 2018, hãng sẽ cho ra mắt mẫu xe Kona với khả năng chạy đến 390 km sau mỗi lần sạc.

Thông tin cụ thể về mẫu xe Genesis chạy điện vẫn chưa được tiết lộ. Song, Hyundai bật mí về việc xe có thể đạt phạm vi di chuyển tối thiểu là 500 km. Bên cạnh đó, hãng cũng bắt tay thực hiện kế hoạch phát triển cơ sở gầm bệ đầu tiên dành riêng cho xe chạy hoàn toàn bằng điện. Từ đó mở ra tương lai cho hàng loạt mẫu xe điện có khả năng đạt phạm vi di chuyển lớn hơn.

Cùng với đó, Hyundai đang nỗ lực nâng cao hiệu suất, độ bền của các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu và giảm kích cỡ, giá thành của động cơ để chúng có thể lắp vào các mẫu sedan một cách dễ dàng.

Genesi chạy điện nằm trong kế hoạch cho ra mắt 31 mẫu xe thân thiện với môi trường của Hyundai và Kia từ nay đến năm 2020. Các dòng xe thuộc kế hoạch này bao gồm xe hybrid, xe chạy điện và xe sử dụng pin nhiên liệu.

Mặc dù không tiết lộ chi tiết về kế hoạch nhưng Hyundai và Kia đều khẳng định bên cạnh xe chạy điện, việc đầu tư sản xuất xe hybrid sẽ góp phần thực hiện tham vọng đi đầu của cả hai trong việc phổ biến dòng xe này trên toàn cầu. Phiên bản hybrid cho mẫu crossover và xe cỡ lớn chiếm phần quan trọng trong kế hoạch.

Đồng thời, Hyundai và Kia cũng sẽ tung ra những mẫu xe dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh AWD sử dụng động cơ hybrid.

SourceTinXe