Tốc độ sản xuất của Hyundai trong thời đại mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Hyundai nổi tiếng với việc liên tục cho ra các sản phẩm mới và khiến khách hàng đôi khi cảm thấy hoang mang vì xe nhanh “lỗi mốt”. Thế nhưng không vì vậy mà Hyundai thay đổi kế hoạch cho ra mắt các sản phẩm tiếp theo cũng như chiến lược kinh doanh của mình.

Tốc độ sản xuất của Hyundai trong thời đại mới

Môi trường làm việc tại Motor được gọi là Hyundai Speed (tốc độ của Hyundai), bởi mọi công đoạn sản xuất và chế tạo đều được các nhân viên thực hiện nhanh chóng. Tuy vậy, trong kế hoạch mới nhất, Hyundai và thương hiệu xe sang của hãng dự kiến sẽ tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa chu trình thiết kế sản phẩm, đồng thời cắt giảm thời gian cần thiết để ra mắt sản phẩm mới. Kế hoạch này được xem là nỗ lực táo bạo nhất của Hyundai nhằm đưa đến những xu hướng mới và làm cho sản phẩm luôn mới trong thị trường đầy tính cạnh tranh.

Theo ông Luc Donckerwolke, Phó chủ tịch phụ trách khâu thiết kế của Hyundai và Genesis, hãng muốn đẩy nhanh quá trình thiết kế và sản xuất sản phẩm xuống còn khoảng 1,5 năm so với 3 năm như hiện tại. Kế hoạch đẩy nhanh sẽ thực hiện song song với sự kiện khai trương studio thiết kế lớn tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển mở rộng của Hyundai ở Namyang, phía nam Seoul, Hàn Quốc.

Ông Donckerwolke nói: “Với chu kỳ sản xuất ngắn hơn, mọi công đoạn cũng sẽ được rút ngắn đi đáng kể. Tôi tin chắc rằng thời gian ở khâu thiết kế sẽ được giảm bớt một nửa”. Bên cạnh đó, với việc studio mới được hình thành, ông dự đoán đội thiết kế của mình có thể cắt giảm đến 30% thời gian thuộc tổng chu kỳ thiết kế hiện tại trong vòng 1 năm rưỡi tới.

Kế hoạch này diễn ra trong thời điểm cả Hyundai và Genesis đều đang đổi mới phong cách thiết kế. Trong đó, phong cách thiết kế mới của Hyundai sẽ thể hiện qua mẫu xe crossover cỡ nhỏ Kona sắp ra mắt. Và phong cách của Genesis sẽ được định hình trên mẫu xe sedan thể thao G70 dự kiến ra mắt vào tháng 9/2017 và sẽ được hoàn chỉnh trong mẫu G80 được giới thiệu trên thị trường trước năm 2020.

Trong thị trường ô tô như hiện nay, kế hoạch đẩy nhanh tốc độ và đổi mới thiết kế là yếu tố chính để giữ được vị thế và cạnh tranh với các đối thủ. Các hãng xe lớn như Hyundai có thể cảm nhận được sự đe dọa từ các đối thủ mới nổi như Waymo và Apple trong phân khúc công nghệ tiên tiến, Tesla và các hãng xe đến từ Trung Quốc trong phân khúc xe chạy điện.

Ông Lee Sang Yup, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Hyundai và Genesis chia sẻ: “Chúng tôi đã cam kết sẽ luôn dẫn đầu trong xu hướng thiết kế. Và để làm được điều đó, chúng tôi cần một quy trình hiệu quả hơn”.

Để thực hiện kế hoạch đẩy nhanh tốc độ và đổi mới thiết kế, Hyundai đả bỏ ra 67 triệu USD đầu tư cho trung tâm R&D nhằm nâng cấp studio thiết kế cùng không gian trưng bày mở rộng và các mô hình đất sét, máy in 3D. Theo ông Lee, ba máy in 3D lớn nhất sẽ đủ độ lớn để in nửa chiếc ô tô mỗi ngày.

Theo đó, studio mới sẽ có diện tích hơn 30.000 mét vuông, gấp đôi so với studio cũ và có đủ chỗ làm việc cho 400 nhân viên. Phòng thuyết tình có thiết kế thoáng với 9 bàn xoay và trần nhà được lắp hệ thống đèn LED mô phỏng ánh sáng tự nhiên. Cùng với đó là khoảng sân ngoài trời với diện tích rộng và có lắp đặt 5 bàn xoay, chiếu sáng bằng ánh sáng tự nhiên lọc qua một bức tường kính.

Tốc độ sản xuất của Hyundai trong thời đại mới

Điểm đáng chú ý của studio thiết mới là phòng hội nghị có thể đánh giá các phương tiện mới toàn diện và thuận tiên hơn trước. Diện tích rộng chính là ưu điểm để các nhà thiết kế có thể đặt mẫu xe của hãng song song với mẫu xe của đối thủ khác ngay tại phòng họp. Từ đó có thể phân tích và đưa ra những nhận đinh, so sánh chính xác nhất.

Với kinh nghiệm của một chuyên gia từng làm việc tại Audi, Lamborghini và Bentley, ông Donckerwolke khẳng định: "Nó tốt hơn bất kỳ studio thiết kế nào mà tôi từng làm việc trước đây".

Đặc biệt, studio thiết kế mới cho phép công việc được số hóa từ đầu đến cuối, tạo thuận lợi trong việc chia sẻ các kế hoạch về sản phẩm với đội ngũ kỹ sư. Khâu thiết kế và kỹ thuật có sự kết hợp tốt là yếu tố chính để đẩy nhanh thời gian phát triển sản phẩm.

Dự kiến studio mới có khả năng giải quyết khoảng 65 dự án phát triển xe hơi mới của Hyundai và Genesis, trong đó có thể thực hiện đồng thời 25 dự án. Song, để đảm bảo sự sáng tạo được thể hiện đầy đủ cũng như không ảnh hưởng đến người khác, các nhà thiết kế của 2 thương hiệu sẽ có khu vực làm việc riêng biệt.

Theo đó, ông Lee Sang Yup nhấn mạnh: “Chúng tôi không muốn thương hiệu của mình bị gọi là Hyundai-Genesis”.

SourceTinXe