SUV cỡ lớn Lincoln Navigator "cháy hàng" đến mức Ford không kịp sản xuất

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 13 đánh giá

Không những "cháy hàng" mà còn đắt hàng ở những bản cao cấp, Lincoln Navigator đang khiến Ford rơi vào tình trạng thiếu hàng cung ứng ra thị trường.

Có lẽ chưa bao giờ phân khúc SUVlại bán chạy như lúc này, thậm chí đắt hàng đến mức hãng Fordkhông kịp sản xuất các mẫu Navigator để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Chia sẻ trong một hội nghị hồi thứ năm tuần trước, một giám đốc của Ford nói rằng mặc dù hãng mới chỉ đưa mẫu Navigator 2018 tới các đại lý kể từ cuối tháng 11 năm ngoái nhưng giờ đây họ đã gặp khó khăn trong việc cung ứng đủ số lượng xe này cho khách hàng.

Trong tháng 1 vừa qua, hãng Ford đã bán được 1.300 chiếc trong tổng doanh số 161.000 chiếc. Đúng là lượng xe Lincoln Navigator chỉ đóng góp một phần rất nhỏ trong tổng doanh số của Ford nhưng con số này lại cho thấy mức tăng trưởng 97,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tổng doanh số của Ford nói chung đã giảm 6,6% và Lincoln SUV nói riêng giảm gần 20%.

Chúng tôi đã có thể bán nhiều hơn nữa trong tháng 1 nếu có đủ sản lượng,” ông Mark LaNeve, phó chủ tịch mảng marketing, doanh số và dịch vụ của Ford Mỹ, nói. Hơn nữa, 84% người mua Lincoln đã lựa chọn hai phiên bản có giá đắt nhất là Reserve và Black Label. Những gói nâng cấp đó có thể nâng giá của Lincoln Navigator lên mức 90.000 USD và 100.000 USD lần lượt.

SUV cỡ lớn Lincoln Navigator

phiên bản Black Label 

Sự thành công của mẫu SUV này phần lớn là nhờ có thiết kế được cập nhật mới, dựa theo phân tích của bà Rebecca Lindland thuộc Kelley Blue Book. Đây là lần tái thiết kế đầu tiên hãng Ford thực hiện trên Lincoln Navigator trong vòng một thập kỷ. Ngoài ra, Lincoln Navigator 2018 còn được bổ sung nội thất rộng rãi hơn đồng thời trang bị ghế chỉnh điện với đủ tính năng sưởi, làm mát và cả massage.

SUV cỡ lớn Lincoln Navigator
Nội thất rộng cao và cao cấp một trong những ưu điểm của Lincoln Navigator đời mới

Navigator đời trước vốn đã tốt, nhưng không giống như thế này,” bà Lindland nói. “Đây là một mẫu SUV thật sự lộng lẫy.

Thậm chí, phiên bản cập nhất mới của Lincoln Navigator còn phổ biến đến mức có thể “cướp” khách hàng từ Cadillac, vốn đang sản xuất các mẫu xe tương tự như Escalade và Escalade ESV. “Cadillac đã sở hữu vị trí đó trong nhiều năm, và giờ đây Ford đã nhập cuộc đồng thời là một đối thủ dũng mãnh", bà Lindland nói thêm.

Trước mắt, bên phía Cadillac cũng chưa đưa ra bình luận gì về câu chuyện này. Tuy nhiên, General Motors có nói trong thông báo doanh số tháng 1/2018 rằng lượng xe Cadillac Escalade bán ra đã tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017. Ngược lại, doanh số của Cadillac Escalade ESV đã giảm cỡ 14%.

Doanh số SUV cao cấp như thế này là một dấu hiệu tốt đối với Ford. Họ muốn đổ tiền từ lợi nhuận doanh số SUV và bán tải vào lĩnh vực kinh doanh di chuyển, ví như xe tự động lái. Bên cạnh đó, Ford cũng đang muốn cải thiện nguồn tài chính của họ khi gần đây đang phải chịu ảnh hưởng từ việc giá cả hàng hóa tăng cao.

>>> Ford Focus thế hệ mới "lỡ hẹn" với triển lãm Geneva 2018

SourceTinXe