Rợn người nhìn hai thanh niên kéo thang bằng "chân" trên đường tại Sài Gòn

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Hai thanh niên "ngành điện" kéo lê chiếc thang giữa phố khi điều khiển xe gắn máy gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Mới đây, một đoạn Clip được người dân ghi lại khi tham gia giao thông tại đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh vào trưa hôm qua 6/7. Trong đoạn Clip được người dân ghi lại cho thấy 2 thanh niên đèo nhau trên 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Wave A BKS 67H2.4640 khi di chuyển qua đoạn đường này chở hàng rất cồng kềnh và kéo lê theo một chiếc thang gỗ "bằng chân".

Rợn người nhìn hai thanh niên kéo thang bằng

Được biết, đây là 2 nhân viên đang trong quá trình đi thu dọn cáp điện thừa tại khu vực này và ngay phía trên cũng là 2 "đồng nghiệp" nhưng có chút lịch sự hơn là cầm thang bằng tay.

Việc điều khiển xe máy chở vật cồng kềnh dẫn đến là vi phạm quy định của luật giao thông đường bộ.

Khoản 4, điều 6, nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định: " Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; người được chở trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác;

Ngoài ra, người điều khiển xe vi phạm quy định trên mà gây tai nạn giao thông thì bị tước giấy phép lái xe 2 tháng đến 6 tháng.

Trong trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng, khoản 1 điều 202 bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định:

"Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm."

>>> "Ninja LEAD" lên tầm đẳng cấp mới - xe đi trước, người chạy sau

SourceTinXe