Volkswagen Golf mới sẽ có mặt tại IAA 2019

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 12 đánh giá

Bản nâng cấp facelift xe Volkswagen Golf đã có mặt đầu năm nay và dự kiến hai năm nữa mới ra một thế hệ mới hoàn toàn.

Volkswagen Golf mới sẽ có mặt tại IAA 2019

Vào năm 2014, chưa đầy hai năm kể từ sau khi mẫu xe Mk7 được trình làng, những báo cáo cho biết bản Mk8 sẽ ra mắt vào năm 2017. Tuy nhiên, tập đoàn VW mới chỉ ra mắt bản nâng cấp facelift trong năm nay. Theo tạp chí AutoExpress của Anh, VW Golf Mk8 hai năm nữa mới được ra mắt.

VW Golf là mẫu nhất của tập đoàn ô tô Đức này trên toàn cầu. Do đó, họ cần thời gian để hoàn thiện thêm mẫu xe thế hệ mới trước khi đưa ra thị trường. Chủ tịch Volkswagen, ông Herbert Dies, xác nhận mẫu xe này đang trong giai đoạn phát triển nâng cao.

“Ưu điên hàng đầu là mẫu xe Golf bởi ở thế hệ mới, đây sẽ là sản phẩm chủ lực của chúng tôi”, ông Diess cho biết.

Volkswagen Golf mới sẽ có mặt tại IAA 2019

Volkswagen Golf thế hệ tiếp theo được dựng đồ họa. (Ảnh: AutoExpress)

VW Golf mới sẽ vẫn giữ nguyên sự cân đối như thế hệ hiện tại. Bản dựng đồ họa của AutoExpress cho thấy thiết kế sắc sảo hơn ở phía trước và sau xe, ví dụ như đèn LED sắc cạnh hay logo GOLF đặt ở dưới logo của hãng ở cửa cốp xe. Bên trong xe cũng có những thay đổi đáng kể mà tiêu biểu là việc thay thế nút bấm cứng bằng loại cảm ứng. Thế hệ thứ 2 của hệ thống Active Info Display cũng có thể được đưa lên mẫu xe này.

Thế hệ mới của xe Golf vẫn được phát triển trên nền tảng gầm bệ MQB. Động cơ sẽ bao gồm loại máy xăng 1.5L tăng áp mới và loại máy dầu 2.0L và 1.5L mới, thay thế cho loại 1.6L cũ.

Ngoài ra, VW còn trang bị cho xe Golf hệ thống hybrid 48 volt để cải thiện hiệu năng cho động cơ xăng tăng áp 2.0L. Các phiên bản khác bao gồm cả Golf R và Golf GTE plug-in hybrid. Bản e-Golf không khí thải sẽ không có mặt nữa mà thay bằng mẫu EV hoàn toàn mới của I.D..

Volkswagen Golf Mk8 sẽ được ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019.

SourceTinXe