Siêu xe Pagani Huayra thử nghiệm gặp nạn, gây thiệt hại hàng trăm nghìn USD

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Chưa rõ chiếc siêu xe Pagani Huayra thử nghiệm bị hỏng nặng đến đâu nhưng lực lượng cảnh sát khẳng định chi phí sửa chữa có thể lên đến hàng trăm nghìn USD.

Một chiếc siêu xe Huayranguyên mẫu đã gặp nạn khi đang chạy thử tại Đức. Theo tờ Stuttgarter-Zeitung của Đức, vụ tai nạn xảy ra khi người điều khiển chiếc rời khỏi khu vực chạy thử gần Affalterbach. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do tài xế 37 tuổi đã tăng tốc quá nhanh.

Qua hình ảnh do giới báo chí địa phương đăng lên, có thể thấy chiếc Huayra nguyên mẫu đã lao vào bụi cây bên đường. Hình ảnh này không cho thấy rõ tình trạng hỏng hóc của chiếc siêu xe thử nghiệm. Có thể đoán phần đầu của chiếc siêu xe đã bị hỏng đáng kể. Lực lượng cảnh sát khẳng định sẽ mất vài trăm nghìn USD để sửa chiếc siêu xe Pagani Huayra nguyên mẫu này.

Siêu xe Pagani Huayra thử nghiệm gặp nạn, gây thiệt hại hàng trăm nghìn USD

Chiếc siêu xe Pagani Huayra nguyên mẫu tại hiện trường vụ tai nạn

Có thể thấy chiếc siêu xe Pagani Huayra dính vào vụ tai nạn được trang bị gói phụ kiện khí động học Tempesta đáng mơ ước. Điều này được thể hiện qua bộ khuếch tán sau hầm hố khác thường.

Có một điều lạ nữa là chiếc Pagani Huayra nguyên mẫu đeo biển số Đức thay vì biển số Ý. Điều này, cộng thêm việc vụ tai nạn xảy ra gần trụ sở chính của Mercedes-AMG ở Affalterbach, khiến nhiều người đoán chiếc Pagani Huayra nguyên mẫu được sử dụng để thử nghiệm các bộ phận mới của hệ dẫn động. Việc Mercedes-AMG cung cấp động cơ cho siêu xe Pagani Huayra đã không còn là bí mật trong làng ô tô thế giới. Có vẻ như siêu xe Pagani Huayra sẽ sớm được cải tiến hệ dẫn động và trở nên mạnh mẽ hơn trước.

Vào hồi đầu năm nay, hãng Pagani đến từ Ý từng xác nhận việc mẫu siêu xe kế nghiệp Huayra sẽ ra mắt trong thập kỷ tiếp theo. Hậu duệ của "thần gió" Pagani Huayrasẽ tiếp tục sử dụng động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít do Mercedes-AMG cung cấp. Vào năm 2025, hãng Pagani sẽ giới thiệu một mẫu xe thứ hai và chỉ sử dụng mô-tơ điện làm nguồn cung cấp sức mạnh.

SourceTinXe