Xe bán tải Toyota Hilux sẽ có thêm phiên bản "sang chảnh" trong năm nay

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Phiên bản "sang chảnh" sẽ giúp Toyota Hilux cạnh tranh được với những đối thủ mới trong phân khúc xe bán tải cỡ trung như Mercedes-Benz X-Class.

Là mẫu đắt hàng nhất nước Úc, Hilux hiện đang chờ đợi những cập nhật quan trọng. Cụ thể là đến khoảng giữa năm 2018, hãng Toyota sẽ tung ra phiên bản sang trọng với nội thất 2 hàng ghế của Hilux. Sở dĩ hãng Toyota quyết định như vậy vì nhu cầu mua Hilux bản SR5 cao cấp nhất tăng cao tại Úc. Tuy nhiên, tại Úc lại không được bổ sung phiên bản TRD hiệu suất cao trong năm nay.

Cuộc "đại tu" Hilux được hé lộ một cách úp mở bởi chủ tịch Toyota Úc, ông Matthew Callachor, trong một thông báo về doanh số bán hàng VFACTS 2017. Dữ liệu này khẳng định tại thị trường Úc, Toyota là thương hiệu bán chạy nhất trong 15 năm liền và Hilux là "vua doanh số" trong 2 năm liên tiếp.

Xe bán tải Toyota Hilux sẽ có thêm phiên bản
Ông Matthew Callachor bên chiếc Toyota Hilux

Tôi nghĩ là có chỗ trống trong phân khúc cao cấp dành cho Hilux,” ông Callachor nói. “Hiện bản bán chạy nhất của Toyota Hilux cũng là bản cao cấp nhất. Do đó, tôi có thể nói là các bạn hãy chờ đợi. Vẫn có nhiều cơ hội cho Hilux trong tương lai.

Các nguồn lực địa phương về cả kỹ thuật lẫn thiết kế của Toyota Úc đều sẽ bỏ công bỏ sức cho mẫu Hilux mới. Những nâng cấp mới sẽ giúp thúc đẩy doanh số tổng cộng của Toyota Hilux tại Úc lên hơn 1 triệu chiếc, một cột mốc có thể đạt được vào cuối năm 2018, chỉ một vài tháng sau dòng Land Cruiser.

Hilux đã đứng danh sách đăng ký xe mới của VFACTS với doanh số 47.093 chiếc cho cả mẫu 4x4 và 4x2, tăng mạnh so với con số 42.104 trong năm 2016. Đại kình địch của Toyota Hilux là Ford Ranger đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp và thực tế có doanh số cao hơn cả Hilux ở bản 4x4, qua đó thêm một bước nhấn mạnh vào sự trỗi dậy của xe bán tải.

Xe bán tải Toyota Hilux sẽ có thêm phiên bản
Toyota Hilux là mẫu xe bán chạy nhất nước Úc trong 2 năm liên tiếp

Hilux phiên bản TRD đã được khách hàng Úc mong đợi trong suốt thời gian qua. Dù không thể ra mắt trong năm 2018, Hilux TRD vẫn nằm trong danh sách mong ước của Toyota Úc.

Phiên bản sang trọng của Toyota Hilux là tấm gương phản chiếu cho thấy nhu cầu của người dân Úc đối với các xe bán tải 2 hàng ghế cao cấp như Mercedes-Benz X-Class sắp ra mắt. Trong khi đó, là câu trả lời tự nhiên dành cho những đối thủ hiệu suất cao như Ford Ranger Raptor sắp ra mắt và Holden Colorado SportsCat của HSV.

Trước đây, Toyota đã từng thử nghiệm với phiên bản TRD. Mẫu TRD Hilux 4000S với động cơ xăng V6 siêu nạp V6 được phát triển tại Úc là một thất bại. Trong thời gian gần đây, Toyota đã tiếp tục cho ra đời một vài phiên bản không mấy đặc sắc khác.

Kế hoạch phát triển Hilux phiên bản hạng sang của Toyota đã được hé lộ thông qua mẫu xe concept Hilux Tonka 2017 thiết kế tại Úc. Toyota rõ ràng mong đợi sự tăng trưởng doanh số của Hilux qua các phiên bản nâng cấp và việc mở rộng dòng xe sẽ giúp gánh bớt doanh số thấp của mẫu Camry nhập khẩu sau khi nhà máy lắp ráp ở Altona đóng cửa.

Xe bán tải Toyota Hilux sẽ có thêm phiên bản
Mẫu xe concept Toyota Hilux Tonka

Chúng tôi nghĩ rằng doanh số của các mẫu xe như Hilux vẫn có thể tăng hơn nữa,” ông Callachor nói. “Ở riêng trường hợp cụ thể của Hilux, chúng tôi thấy có rất nhiều sự quan tâm tới các mẫu cao cấp và điều đó được phản ánh trong cả ngành ô tô. Trong dòng xe Hilux, bản SR5 4x4 cao cấp nhất với đông cơ diesel tăng áp và hộp số tư động 6 cấp chiếm đến 1/4 doanh số".

Ngoài Hilux, hãng Toyota Úc còn hi vọng một mẫu xe khác sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2018 là crossover cỡ nhỏ C-HR để đảm bảo duy trì doanh số trên 200.000 chiếc mỗi năm. Toyota đã bán được 6.330 chiếc C-HR trong năm 2017 tại Úc và muốn nâng con số đó lên ít nhất 10.000 xe trong năm 2018. Họ cũng muốn tăng cường doanh số của các mẫu SUV khác như Prado, Fortuner và RAV4. Vào năm 2020, cả Toyota C-HR lẫn RAV4 dự kiến đều có thêm phiên bản hybrid tại Úc.

Hiên nay, SUVlà phân khúc lớn nhất ở thị trường xe Úc, lần đầu tiên vượt qua ô tô du lịch trong năm 2017. Tuy nhiên, ông Callachor kiên quyết rằng vẫn có “sức sống tốt” cho xe du lịch, bất kể phân khúc này ngày một thu hẹp. Theo ông Callachor, Toyota sẽ có những kế hoạch để kéo dài sức sống cho phân khúc xe du lịch.

"Với phân khúc xe du lịch, chúng tôi cần phải xem xét điều gì sẽ khiến chúng hấp dẫn thị trường. Ví dụ như Camry mới nhất, cảm giác lái thú vị sẽ là ý tưởng để khai thác với những chiếc xe này", ông Callachor khẳng định. Theo ông, chủ đề "cảm giác lái thú vị" sẽ được "bơm" vào dòng xe du lịch Toyota khi chúng chuyển sang dùng cơ sở gầm bệ TNGA mới nhất.

>>> Crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR xuất hiện tại Sài thành, giá bán 1,77 tỷ Đồng

SourceTinXe